Chơi Olymp Trade thế nào cho đúng?

OlympTradeBlog

Sàn giao dịch Olymp Trade hiện nay đang là một trong những nền tảng chơi Fixed Time Trade được yêu thích hiện nay trong giới giao dịch. Thế nhưng chơi Olymp Trade thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết. Để có một khởi đầu tốt đẹp khi chơi Olymp Trade, bạn cần tham khảo những bước đi đúng đắn cho đúng trước.

1.Tài khoản Demo – Cơ hội để luyện tập và thử nghiệm chiến thuật:

Nhiều nhà giao dịch trẻ coi thường phiên bản Demo, nghĩ rằng phiên bản này không tạo ra được giá trị vật chất thì không có ý nghĩa gì. Nhưng thực tế rằng biết tận dụng tài khoản Demo này sẽ giúp nhà giao dịch làm quen và kiểm tra tính sinh lời của các chiến thuật mới.

Tại sao lại có tài khoản Demo?

Chính vì sai lầm khi nghĩ rằng tài khoản Demo (là tài khoản dùng thử, sử dụng tiền ảo, và không có giá trị hiện kim) không quan trọng mà các nhà giao dịch đã bỏ lỡ nhiều cơ hội rèn luyện. Thật ra, chơi Olymp Trade bằng tài khoản Demo không chỉ để luyện mấy thao tác kỹ thuật trên giao diện thế nào đâu. Mà tài khoản Demo mô phỏng môi trường như thật, áp dụng đầy đủ các quy tắc Thua/ Lỗ.

Điều này đặc biệt có lợi cho nhà giao dịch trẻ, khi chưa biết đọc biểu đồ thì tốt nhất đừng dùng tài khoản thật rồi mất tiền thật. Cứ dựa vào tài khoản Demo để thử cho đến khi nắm bắt quy luật. Bạn cũng biết không có cách gì học hiệu quả bằng việc thực hành ngay trên giao diện chơi Olymp Trade đúng không?

Tài khoản demo của Olymp Trade

Nên sử dụng tài khoản demo như thế nào?

Theo như những người chơi Olymp Trade có kinh nghiệm thì không có một quy chuẩn là bạn nên dùng tài khoản thử bao lâu trước khi qua tài khoản thật. Điều này tùy thuộc vào khả năng tiếp thu của mỗi người, nhưng phải công nhận là với tài khoản Demo thì người chơi nắm bắt được những nguyên tắc cơ bản nhất nhanh hơn cả việc học một khóa học bài bản về giao dịch.

Ngoài những nguyên tắc chơi Olymp Trade cơ bản thì tài khoản Demo cũng tái hiện những biến động thị trường để bạn có trải nghiệm trước. Vì thị trường tài chính không đơn giản. Một sự kiện cũng có thể làm thay đổi bố cục liền.

Tốt nhất là bạn nên thử những cơn “chấn động” đó ở tài khoản Demo để có kinh nghiệm trước.  Từ những biến động này bạn sẽ nắm được những dấu hiệu báo hiệu, những hậu quả có thể xảy ra, và nếu tốt hơn là bạn sẽ có cảm giác về việc làm gì trong những tình huống như vậy để bảo vệ quỹ của mình. Ít nhất với tài khoản Demo vừa chưa phải mất tiền mà bạn còn đo được thiệt hại cho những sai lầm của mình. Điều này cần để sau này tự cài mức độ rủi ro (là mức độ bạn chịu lỗ bao nhiêu) cho mình nữa.

2. Thiết lập cuốn sổ tay kinh nghiệm theo Nhật ký giao dịch

Ở trên khuyên bạn tận dụng tài khoản Demo thì ở đây khuyên bạn sử dụng Nhật ký giao dịch. Đây là một tính năng Olymp Trade cung cấp mà ít được người chơi tận dụng như một công cụ chiến lược. Việc xây dựng một “cuốn sổ tay kinh nghiệm” dựa ngay vào từng mốc thời gian bạn giao dịch trong Nhật ký giao dịch sẽ giúp bạn thu thập được nhiều kinh nghiệm cho chính mình. Cụ thể như thế này.

Tạo nhật ký giao dịch để xem lại

Cứ 2 tuần thì lục lại nhật ký giao dịch. Rồi đặt ra những câu hỏi như sau: Tại sao lúc đó mình lại quyết định như vậy. Đó là quyết định đúng hay sai. Nếu được chơi lại thì sẽ chơi như thế nào? Và có những dấu hiệu gì để mình quyết định đúng không? Việc dựa vào nhật ký xem lại. Bạn sẽ biết mình có xu hướng chơi Olymp Trade như thế nào, điểm mạnh điểm yếu mà tự biết điều chỉnh cho lần sau.

Việc ghi lại những sự kiện hay suy nghĩ xung quanh các mốc giao dịch là bạn đang tính xác suất tạo lời khi thực hiện giao dịch. Việc nhận định về các mốc giao dịch đó, bạn phải thống kê được trước rồi mới phân tích xác suất được. Đó là nền tảng không thể thiếu để xây dựng chiến thuật chơi Olymp Trade.

Nhật ký giao dịch

Bao lâu thì xem lại 1 lần?

Cũng không quá khó, bạn chỉ cần lật lại Nhật ký giao dịch có ngay trên giao diện Olymp Trade tầm ít nhất 2 lần, cách nhau 2 tuần. Sau một tháng là bạn cũng hiểu được hành vi chơi Olymp Trade của mình, hiểu được ưu nhược điểm.

Đặc biệt là rút ra kinh nghiệm cá nhân khi gặp điều kiện thị trường bất thường đó có giúp cách chơi của mình thực hiện tốt nhất hay không. Với đừng bao giờ dành ít hơn một tháng để coi phương pháp có hiệu quả không. Phải từ một tháng trở lên, nhật ký giao dịch của bạn mới có đủ dữ liệu để bạn đánh giá là hiệu quả hay không? Kết luận quá sớm thì bạn sẽ bỏ lỡ một chiến thuật tốt hoặc vướng mãi với một chiến thuật mỏng manh, vì chiến thuật mà đúng thì xài hoài vẫn thắng.

Kết luận

Như vậy, ai cũng có thể bắt đầu chơi Olymp Trade. Nhưng chơi thế nào cho đúng thì vẫn cần được chia sẻ. Bài viết mới chỉ nêu ra 2 kinh nghiệm quan trọng nhất trong việc bắt đầu chơi Olymp Trade mà nhiều nhà giao dịch bỏ qua. Đó chính là không biết tận dụng tài khoản Demo và Nhật ký giao dịch. Chính bạn cũng bị bất ngờ bởi lợi ích của 2 tính năng này phải không? Khi bắt đầu tốt bằng 2 tính năng này, bạn sẽ có khởi đầu vững chãi và an toàn để chơi Olymp Trade đúng ngay từ đầu.

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 vote, average: 5,00 of 5)
Loading...

8 Ý KIẾN

  1. Vinh
    13.03.2021 at 10:42 — Trả lời

    Thật ra ban đầu nghĩ sàn nào cũng như sàn nào. Nhưng mình chọn chơi sàn này là nhờ có cộng đồng olymp trade. Buồn vui gì lâu lâu nhắn lên group được chia sẻ cảm xúc và kinh nghiệm luôn nên mới đỡ nản

  2. Quyên
    18.03.2021 at 17:07 — Trả lời

    Có ai có kinh nghiệm chơi olymp trade không? Chứ có 2 kinh nghiệm này sao đủ

  3. Ánh Phượng
    01.01.2022 at 10:00 — Trả lời

    Em là newbie, nhiều khi cũng không biết phải chơi olymp trade thế nào, may mà có cộng đồng anh chị trader chỉ dạy nên bây giờ cũng đang mạnh dạn nạp $1000 đây

  4. Hải Dương
    14.03.2022 at 09:52 — Trả lời

    Chơi olymp trade khiến mình có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính. Ban đầu có thể rất khó khăn và không có lợi nhuận là bao, nhưng sau này mình có khả năng kiếm tiền ở những lĩnh vực khác nữa.

  5. Khôi
    01.04.2022 at 11:03 — Trả lời

    Để trả lời câu hỏi chơi Olymp Trade thế nào cho đúng thì phải hỏi ngược lại người chơi như thế nào kìa. Nếu người chơi không có kiến thức, lúc nào cũng đánh theo cảm tính, liều lĩnh trong việc đặt lệnh, thì cỡ nào cũng thua thị trường thôi. Trong khi đó, một ông đầu tư thời gian công sức tìm hiểu Olymp Trade là gì, Cách thức giao dịch, quản lý vốn và quản trị rủi ro thì sẽ có nhiều tỷ lệ thành công ở Olymp Trade

  6. Mỹ Kim
    05.04.2022 at 07:12 — Trả lời

    Nói chung cũng đơn giản mà, bây giờ mới biết olymp trade là gì thì cứ thực hành thôi. Down app về rồi sử dụng tài khoản demo. tài khoản này cho sử dụng tiền ảo để tập trade trước, không có tốn tiền nên không có sợ nha. Nghĩ kĩ hồi đó dở ghê, nên luyện tập kỹ mấy tháng hãng thực chiến thì đỡ tốn tiền hơn

  7. Khang
    12.05.2022 at 08:00 — Trả lời

    Không có cách chơi olymp trade nào cho đúng cả. Tất cả đều phụ thuộc vào từng cá nhân. Không phải cách ông này có thể dùng cho ông kia được. Ngược lại cũng vậy. Cho nên đừng cãi rằng ai đang giao dịch đúng ai đang giao dịch sai. Chỉ có giao dịch phù hợp với cá nhân đó thôi

  8. Luân
    06.07.2023 at 07:21 — Trả lời

    Không có cách giao dịch nào là đúng, giao dịch nào là sai cả. Chỉ cần canh chỉnh cho phù hợp với cá nhân của người giao dịch. Cả về mục tiêu và kiểu quản lý vốn nữa. Nói thế này thì chưa hợp lý nha

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

แชร์

Chơi Olymp Trade thế nào cho đúng?