Copy Trade là gì? Có nên copy trade?

OlympTradeBlog

Copy Trade trở thành một cụm từ dần phổ biến ở trong cộng đồng trader. Trước đây không mấy khi tồn tại khái niệm Copy Trade là gì này. Nhưng khi thị trường giao dịch mở ra cho các nhà đầu tư cá nhân nhỏ lẻ. Các sàn giao dịch mang đến cơ hội tiếp cận thị trường dễ dàng hơn. Thì có một lượng nhà giao dịch mới, chưa có kinh nghiệm tham gia. Do chưa có phương pháp giao dịch, họ nghĩ đến việc copy trade từ các nhà giao dịch có chuyên môn. Tuy nhiên điều này đính kèm với nhiều rủi ro. Bài viết sẽ chia sẻ khái niệm Copy Trade là gì và phân tích những ưu, nhược điểm. Kèm theo những rủi ro ẩn núp trong hình thức Copy Trade này để nhà giao dịch có cái nhìn đúng đắn.

1. Copy Trade là gì?

Đầu tiên, Copy Trade là gì? Nó là một hình thức giao dịch thụ động. Trong đó những nhà giao dịch F0 (nhà giao dịch mới) có chuyên môn kém hoặc chưa có kinh nghiệm được gọi là follower. Họ sẽ đăng ký theo dõi tài khoản giao dịch của một nhà đầu tư có kinh nghiệm hơn, gọi là leader. Tất cả hoạt động giao dịch trên tài khoản của leader sẽ được copy y nguyên trên tài khoản của follower theo tỷ lệ vốn giữa hai tài khoản. Ví dụ, leader đi lệnh $100 trên $1000 vốn – 10% vốn. Follower copy theo, đi lệnh $10 trên $100 vốn, tức là đúng 10% vốn.

Các hoạt động giao dịch bao gồm: mở và đóng lệnh, đặt take profit hay stop loss… Nếu Leader giao dịch thành công thì những follower cũng sẽ có lợi nhuận. Và ngược lại thì cũng phải chịu bị thua lỗ theo. Vậy Copy Trade là gì sẽ quay lại bài toán lựa chọn tài khoản copy trade tốt và phân bổ nguồn vốn hợp lý cũng chính là điều khó khăn nhất của các trader muốn Copy Trade.

Copy Trade là gì

2. Làm sao để Copy Trade?

Chắc hẳn bạn đang nghĩ tôi có phải đưa tài khoản giao dịch/ tài khoản ngân hàng cho leader? Hay có phải đưa những thông tin cá nhân riêng tư cho người đó không? Nguyên tắc hoạt động chính thống khi bạn dùng Copy Trade là gì.

  • Trên nền tảng cho phép Copy Trade, trader (Follower) lựa chọn một hay một số tài khoản của leader theo ý mình muốn.
  • Follower chia nguồn vốn vào tài khoản của Leader đã chọn. Có những công cụ tùy chỉnh như: khối lượng giao dịch, tỷ lệ ngừng sao chép, số vốn đầu tư…
  • Tất cả hoạt động giao dịch trên tài khoản của leader sẽ được bắt chước y chang trên tài khoản của follower theo tỷ lệ vốn giữa hai tài khoản. Hoặc tùy theo tùy chỉnh khi nãy.
  • Nhà đầu tư có thể đóng giao dịch theo ý họ muốn. Không nhất thiết phải đợi đến khi Leader đóng lệnh. Mặt khác, bạn cũng có thể xóa sao chép của Leader trước đó nếu cảm thấy lệnh đó không ổn.
  • Sau khi kết thúc giao dịch, lợi nhuận hay thua lỗ sẽ được chuyển trực tiếp vào tài khoản của Follower.

Lưu ý rằng đây là cách thức hoạt động chính thống, có rất nhiều biến thể Copy Trade. Mà ở đó bảo mật thông tin cá nhân bị nới lỏng. Hoặc không có các tùy chỉnh cho người follower.

3. Ưu nhược điểm của Copy Trade là gì:

Cũng như các loại hình giao dịch khác Copy Trade có những ưu và nhược điểm của nó.

  Ưu điểm:

Không cần làm gì cũng có người kiếm tiền cho bạn. Là một nhà giao dịch thành công, bạn phải thường xuyên cập nhật kiến thức về trading. Phải học hỏi kinh nghiệm từ thất bại, từ những người lâu năm. Có khi cả sáng tạo ra những phương pháp trading cho mình. Lên phương án để hiệu quả tối đa, học cách quản lý vốn, kiểm soát tâm lý, quản trị rủi ro,… Những điều đó không phải ai cũng làm được. Nên Copy Trade từ một nhà chuyên gia mang đến khả năng lợi nhuận cho dòng tiền của bạn dễ dàng hơn.

  Nhược điểm của copy trade là gì:

Như đã nói trên hiểu Copy Trade là gì không khó. Cái khó là làm sao tìm ra một chuyên gia giao dịch chân chính và nền tảng copy trade an toàn. Thậm chí ngay cả khi tìm được và kết nối thành công. Cũng không có gì chắc chắn rằng chuyên gia đó sẽ không thua. Một khi thua thì tài khoản của mình cũng thua theo.

4. Copy Trade có lừa đảo không? Có nên Copy Trade?

Đây chính xác là câu hỏi cần hỏi nhất. Và nó phụ thuộc phần lớn vào quyết định của mỗi cá nhân. Olymp Trade Blog sẽ tổng hợp các khả năng có thể xảy ra để bạn dễ quyết định hơn là chỉ giải thích Copy Trade là gì.

a. Copy Trade mang đến lợi nhuận cho nhà giao dịch không chuyên:

Có. Copy Trade đã phổ biến trên thế giới. Có những nền tảng cho phép và những nền tảng cung cấp công cụ Copy Trade. Copy Trade có một tỷ lệ trên trung bình mang lại khả năng lợi nhuận cho nhà giao dịch không chuyên. Nhưng những cái follower “lời” thật sự là thời gian và công sức lao động của leader mà thôi.

b. Copy Trade lừa đảo:

Ẩn núp trong hình thức giao dịch Copy Trade là gì? Là những màn lừa đảo cổ điển nhất: Ủy thác giao dịch. Kẻ lừa đảo sẽ khai thác lòng tham của những người thiếu hiểu biết và không muốn bỏ thời gian công sức. Nếu nói ủy thác giao dịch (Đưa tiền giao dịch hộ), thì không còn mấy ai tin tưởng. Bọn lừa đảo chuyển sang hình thức Copy Trade. Chúng lợi dụng sự lười biếng không tìm hiểu, nghiên cứu của dân Trade mới.

Với những lời quảng cáo như bạn không cần phải biết phân tích, không cần phải hiểu biết quá nhiều mà có thể kiếm được tiền. Bày cách cho bạn sao chép lệnh của chuyên gia Forex của họ. Các chuyên gia này đa số là tự xưng. Thậm chí còn có cả một băng nhóm hô hào, quảng cáo cho chuyên gia này.

Mục đích là để bạn đăng ký link của họ và sau đó nạp tiền. Họ sẽ bắt đầu giao dịch để cày hoa hồng. Tài khoản của bạn ngày càng teo tóp đi. Vì họ chỉ cần mở giao dịch để lấy hoa hồng, không cần quan tâm có lợi nhuận hay không.

Copy Trade

Kết luận

Copy Trade là gì trở thành câu hỏi phổ biến. Với các Copy Trade chính thống và minh bạch thì vẫn có một tỷ lệ rủi ro nhất định. Còn với Copy Trade trá hình, thì hệ quả là do người giao dịch chịu hoàn toàn số vốn. Do đó việc cân nhắc có sử dụng Copy Trade hay không còn đang ẩn chứa nhiều thiệt hại hơn là lợi ích nó có thể mang lại.

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (4 vote, average: 5,00 of 5)
Loading...

27 Ý KIẾN

  1. Binh
    28.07.2021 at 10:30 — Trả lời

    Có nhiều người cũng hỏi tôi muốn copy trade không họ chỉ cho. Đảm bảo lợi nhuận và đặc biệt là không bao giờ lỗ. Tôi không hiểu sao lại có thể không lỗ bao giờ được. Kể cả là chuyên gia tài chính thì cũng không thể có chuyện đó. Bây giờ hiểu được copy trade là gì rồi thì tôi thấy mình không phù hợp với Copy Trade. Cảm giác có nhiều rủi ro phải cân nhắc quá

  2. Tân
    28.07.2021 at 10:50 — Trả lời

    Phải biết copy trade là gì và những rủi ro của nó thì mới nên cân nhắc tham gia nha. Copy trade không xấu nhưng rất nhiều người lợi dụng giả danh nó mà lừa đảo mấy đứa mới vô. Nhiều người mất tiền từ đây rồi. Có dùng thì chọn nơi uy tín mà dùng.

  3. 29.07.2021 at 07:24 — Trả lời

    copy trade là gì thì đâu có gì mới. Nhưng những chiêu trò lợi dụng Copy trade thì cần được phơi bày. Chứ để người ta nghĩ copy trade nào cũng có lời, copy trade nào cũng an toàn là không đúng.

  4. Hoa Thuỷ Tiên
    29.07.2021 at 07:26 — Trả lời

    Cho tôi hỏi copy trade có ở Olymp trade không? Tôi muốn thử xem lợi nhuận của copy trade là gì. tôi không có thời gian tìm hiểu giao dịch được

  5. Loan
    30.07.2021 at 09:01 — Trả lời

    Olymp trade có cho phép copy trade không vậy? Có người nhắn cho tôi nói là đưa tài khoản của tôi cho họ. Họ cam kết sẽ giao dịch hộ và chia phần lời lại cho tôi. Lỗ thì tôi chịu nhưng họ nói lỗ gần như bằng 0. Tôi không biết hiệu quả của copy trade là gì. Ai có kinh nghiệm copy trade chưa?

  6. Binh
    30.07.2021 at 09:03 — Trả lời

    Copy trade là nhờ người khác giao dịch hộ. Vậy khác gì đưa tiền cho người khác xài nhỉ. Ví dụ đưa tài khoản cho họ, thay vì họ giao dịch hộ như đã hứa thì họ rút tiền về ví họ rồi biến mất. Vậy là bị lừa. Copy trade giống như hình thức lừa đảo vậy????

  7. Minh Bình
    05.08.2021 at 09:50 — Trả lời

    Không cần biết copy trade là gì. Nó quá nguy hiểm để sử dụng. Giống như đưa tiền cho người khác xài vậy

  8. Lộc
    05.08.2021 at 09:51 — Trả lời

    Nhà mình có xài copy trade không? Làm sao bạn chọn được người để mình copy trade cho đúng. Rồi lời lãi, chi phí copy trade là gì?

  9. Sanh
    09.08.2021 at 06:27 — Trả lời

    Theo tôi copy trade có nhiều rủi ro lắm. Ví dụ như có bên thứ 3 xác minh được danh tính, khả năng, kinh nghiệm của người mình copy thì còn được. Chứ không có khả năng nào mà cá nhân có thể tự xác minh khả năng copy trade là gì của một cá nhân khác. Nghĩ vậy nên không dám copy trade

  10. Khôi
    09.08.2021 at 06:29 — Trả lời

    Tôi còn hoang mang định nghĩa copy trade là gì. Ví dụ như người ta đặt lệnh 100$ mà tài khoản mình có 10$ thì copy kiểu gì

  11. Bảo
    12.08.2021 at 06:22 — Trả lời

    Copy trade không mới trong cộng đồng trading đâu. Nhưng mà copy trade dễ bị lừa đảo trá hình lắm. Ko muốn mất thời gian xem coi nó có lừa mình không. Cứ tự trade cho chắc

  12. Hoa
    12.08.2021 at 06:25 — Trả lời

    Bạn có thể cho cộng đồng danh sách copy trade uy tín không? Biết là dễ bị lừa nhưng nếu tìm được người uy tín thì mình có thể chia sẻ lợi nhuận còn hơn là tự chơi rồi lỗ hoài do không biết gì

  13. Chung
    17.08.2021 at 08:12 — Trả lời

    Giờ này ai đi hỏi copy trade là gì nữa. Copy trade nghe tên là hiểu rồi. Nó đã có từ lâu, nhưng ẩn mình là những tay lừa đảo. Copy trade ko dành cho mấy bạn chưa biết gì mà ham lợi nhuận nhé

  14. Sao Mai
    17.08.2021 at 08:15 — Trả lời

    đang có người tiếp cận em hỏi em có muốn tham gia copy trade ko? Người ta sử dụng tài năng của các nhà giao dịch nước ngoài luôn. Nên tỷ lệ thắng tới 90%. Em nói thiệt là em còn mới quá. muốn giao dịch để qua mùa dịch, nhưng mà không biết bắt đầu từ đâu. Nếu được copy trade thì tốt. Anh chị cho em ý kiến có nên chấp nhận lời mời này không?

  15. Hằng
    23.08.2021 at 13:54 — Trả lời

    Copy trade đã có từ lâu, nhưng mà độ minh bạch của nó thì khó xác định. Mình là cá nhân mình không xác định được đâu. Phải có những tổ chức người ta kiểm định cho. Mà Olymp trade ko có copy trade

  16. Hằng
    01.09.2021 at 06:30 — Trả lời

    Nghe copy trade là gì là biết nó tiềm ẩn nhiều rủi ro rồi. Mà đầu tư thì mình không muốn rủi ro gì trong giao dịch cả.

  17. Hằng
    13.09.2021 at 06:39 — Trả lời

    Đến giờ mà trong nhóm vẫn có người hói sàn này có copy trade không? Rõ ràng là không biết copy trade là gì và rủi ro thế nào rồi. Sàn không cho phép copy trade nha

  18. Toan
    22.09.2021 at 07:04 — Trả lời

    Vì câu chuyện copy trade là gì mà nhiều người dở khóc dở cười. Bây giờ đưa tiền người ta trade lỗ rồi đòi được ko?

  19. Bình
    22.10.2021 at 06:07 — Trả lời

    Đang có hiện tượng đi thuê tài khoản nhé. Cái này cũng là copy trade dạng lừa đảo đó. Sàn phát hiện ra sẽ khóa hết các tài khoản ngay

  20. An Duy
    25.01.2022 at 09:29 — Trả lời

    Tuyệt đối không copy trade nha anh em. ở nước ngoài copy trade là hợp pháp như ở VN thì chỉ có lừa đảo thôi. tài khoản ai nấy chơi, không đọc lệnh bán lệnh gì cả.

  21. duy phạm
    10.03.2022 at 14:37 — Trả lời

    cũng như cái vụ mua/ thuê robot về để nó tự động giao dịch đó. thì cái copy trade này mình có biết là người mình copy có thật sự giỏi hay không? hay chỉ là con nít mới vào nghề. tốt nhất là tự trade

  22. Hiển
    10.06.2022 at 08:05 — Trả lời

    Trước cũng có người giới thiệu cho mình mấy loại copytrade, copy ngay trên nền tảng Olymp Trade luôn. Mình hỏi kỹ là cái này đến từ sàn hay sao thì nó ấp úng. Nó kếu cái này sàn không biết làm gì. Lúc thì nói là chạy bot lúc thì nói chạy phần mềm song song với sàn. Nghe lừa đảo quá bỏ luôn may mà chưa có nó đăng nhập Olymp Trade của mình

  23. Loan thủy
    30.06.2022 at 10:42 — Trả lời

    mình thấy copytrade nó ghê lắm. trên nhiều nền tảng thì còn an tâm chứ Olymp Trade đã không cho copy trade thì tốt nhất trader đừng tự làm riêng. copy trade đàng hoàng thì ít mà lùa gà thì nhiều. anh em nên tỉnh táo đừng copy trade!

  24. Công Minh
    27.02.2023 at 06:54 — Trả lời

    tui không thích copy trade. thấy sàn không có cho phép copy trade. Thì tức là copy trade có vấn đề, không được minh bạch. với các ông nghĩ đi cả đám người cũng mua 1 lúc thì giá phải giảm rồi. như vậy thì lại thua à

  25. Khánh
    07.04.2023 at 07:20 — Trả lời

    Không khuyến khích copy trade làm gì. sàn biết sàn nó khóa cho thì hỏi sao xui. Cứ trade bình thường cá nhân là được rồi

  26. Bảo Chấn
    29.06.2023 at 07:34 — Trả lời

    Với tui thì tui không tin vào copy trade. vì nếu người ta phân tích tốt thì không ai lại muốn chia sẻ thông tin đó cho người khác làm theo bao giờ. Điều này là không hợp lý.

  27. Hièn
    29.11.2023 at 16:58 — Trả lời

    Các sàn khác cho copy trade ầm ầm, có Olymp Trade là không cho copy. Điều này là đúng vì copy làm nhiễu động thị trường lắm. nhiều khi tạo ra xu hướng giả nữa

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

แชร์

Copy Trade là gì? Có nên copy trade?