Giao dịch theo xu hướng để kiếm lợi nhuận

OlympTradeBlog

Có nhiều người cho rằng, một trong những phương pháp kiếm lợi nhuận tốt nhất. Chính là giao dịch theo xu hướng. Vậy giao dịch theo xu hướng là gì. Vì sao nhiều người tôn thờ phương pháp này và khuyên rằng hãy làm bạn với xu hướng?

Phương pháp giao dịch dễ nhất chính là giao dịch theo xu thế. Tưởng tượng thế này một đợt sóng đang hướng về phía bờ. Điều dễ nhất mà một trader nên làm là xuôi theo nó. Chính là cưỡi trên đỉnh sóng, chứ không phải đi ngược dòng.

Tuy nhiên, một xu hướng đổi chiều tại bất kỳ lúc nào. Đây là lúc bạn cần vận dụng các kỹ năng giao dịch. Có thể dùng các chỉ số kỹ thuật để xác định thời điểm có khả năng đổi chiều đó. Trong bài viết này, sẽ bao gồm những nội dung đó.

1. Giao dịch theo xu hướng là gì?

Giao dịch theo xu hướng là một phương pháp giao dịch, chủ yếu dựa trên xu hướng cùng chiều. Nó phải cùng chiều với một dòng tiền lớn/ Người ta hay ví như một đợt sóng đang tiến vào bờ. Cách tốt nhất là cưỡi trên đợt sóng. Đi ngược lại sẽ không thể đem lại khả năng giao dịch thành công cao hơn.

2. Các xu hướng

a. Các xu hướng chính:

Trong anh em trader hay chia sẻ. Có 3 kiểu xu hướng chính đó là: Đi lên, đi xuống, đi ngang.

Tuy nhiên, anh em chỉ để ý đến xu hướng đi lên và đi xuống là chủ yếu. Các thị trường tài chính chuyển động theo 2 xu hướng chính. Đó là hoặc lên hoặc xuống. Dĩ nhiên có những đoạn thị trường đặc biệt. Khi mà thị trường đi ngang. Có nghĩa là đang diễn ra một cuộc giằng co giữa qua lại giữa bên bán và bên mua

Thành công bước đầu trong việc giao dịch bằng xu hướng đó là biết xác định chính xác loại xu hướng. Thị trường đang theo loại xu hướng nào để đưa ra những cơ hội giao dịch. Điều này cần có các nguyên tắc và phân tích rõ ràng.

b. Thị trường tăng

Theo quy tắc giao dịch theo xu hướng ở thị trường tăng. Là bạn đặt Buy tức là thuận theo thị trường. Điều này không khó nhưng thời điểm nào đặt mới là vấn đề. Thời điểm đúng nhất là bạn đặt tại tỷ giá thấp nhất có thể. Điều này giúp tối đa hoá lợi nhuận của bạn

Xu hướng đi lên – Bull, thường tạo ra một loạt các đỉnh cao hơn và đáy cao hơn so với nến trước đó. Mỗi đáy hỗ trợ sau cao hơn đáy trước. Tạo thành các đợt sóng đi lên.

c. Thị trường giảm

Ngược lại, nếu thị trường đang đi xuống thì đặt Sell. Tương tự để tối đa hoá lợi nhuận trong giao dịch theo xu hướng, bạn cần biết chọn điểm tỷ giá cao nhất có thể. Để tận dụng được bất kỳ mọi giảm giá của thị trường.

Xu hướng đi xuống – Bear, thường có những đáy thấp hơn và đỉnh thấp hơn so với nến trước đó. Tạo thành các đợt sóng xuống.

Có 3 kiểu xu hướng chính đó là: Đi lên, đi xuống, đi ngang, chỉ cần để ý đến đi lên và đi xuống

3. Làm thế nào để xác định xu hướng?

Để theo xu hướng thành công. Điều đầu tiên là xác định xu hướng. Dựa vào Phân tích kỹ thuật mà xác định xu hướng. Thường trong suốt xu hướng đi lên bạn sẽ thấy nhiều đỉnh cao hơn được tạo ra. Điều nãy xảy ra khi đa số người đặt Buy sẽ đẩy giá cao hơn. Đáy cũng sẽ cao hơn vì giới đầu tư liên tục đặt lệnh Sell ở những đợt rớt giá nhỏ.

Tương tự với thị trường đi xuống. Đáy sẽ thấp hơn vì số đông sẽ đặt Sell. Làm đỉnh sẽ thấp hơn vì người đặt Buy thì đặt sớm ngay khi giá đảo ngược dù rất nhỏ. 

Đó là lý do tại sao phương pháp theo xu hướng dễ kiếm lợi nhất. Vì chỉ cần 1 đường thẳng để xác định xu hướng chính và nối 2 đỉnh hoặc 2 đáy là tạo được đường xu hướng

4. Chiến lược giao dịch theo xu hướng:

Không khó để tìm được chiến lược giao dịch theo xu hướng phù hợp. Vì đây đã là một phương pháp an toàn và thích hợp với đại đa số trader rồi. Phương pháp theo xu hướng có 3 chiến lược. Cả 3 chiến lược này có nguyên tắc đều đi theo xu hướng. Nó khác nhau chủ yếu ở mục tiêu và cách quản trị rủi ro lại khác nhau.

1. Giao dịch xu hướng:

Với chiến lược theo xu hướng này, là cơ bản nhất. Theo đó, sau khi vào lệnh thì bạn sẽ để lệnh như vậy một thời gian.  Chỉ dời điểm cắt lỗ khi có đỉnh mới được tạo ra cho lệnh mua. Hoặc là đáy mới cho lệnh bán. Điểm chốt lời sẽ là điểm khi giá chạm mức cắt lỗ. Hay nói cách khác là 1 xu hướng đã kết thúc. 

Bạn muốn áp dụng chiến lược này thì phải là những người có tính kiên nhẫn cao. Nó đòi hỏi tâm lý rất vững vàng kể cả khi sóng điều chỉnh gây rối. Ngoài ra nó còn cần năng lực tài chính tốt. Vì mức cắt lỗ sẽ nằm khá xa so với điểm vào lệnh. Được cái là phù hợp cho người có ít thời gian theo dõi thị trường.

2. Giao dịch sóng 

Với chiến lược giao dịch theo xu hướng này thì sau khi vào lệnh. Sẽ chốt lệnh khi con sóng tăng đẩy hoặc giảm đẩy đảo chiều chuyển sang sóng điều chỉnh. Chiến lược này yêu cầu người có tính kiên nhẫn cao. Được cái sẽ hạn chết rủi ro khi bạn giữ lệnh khi giá đi ngược xu hướng của mình. Những ai có thể theo dõi thị trường nhiều lần trong ngày thì có thể dùng cái này.

3. Giao dịch phá vỡ

Trong chiến lược giao dịch theo xu hướng này, bạn sẽ tìm điểm phá vỡ trong một xu hướng. Điều này giúp bạn vào lệnh và chốt lời ngay sau khi cây nến phá vỡ này kết thúc. Chiến lược này có thể thích hợp cho những người mới tham gia thị trường. Và những người có thời gian bám sát thị trường 24/24 và luôn thích hành động. Ví dụ: Các trader đánh day trading, scalping. Nếu có khả năng tài chính hạn chế thì vẫn sẽ phù hợp với chiến lược này. Vì khi mức cắt lỗ nhỏ vì nó được đặt nằm dưới chân cây nến phá vỡ.

một trong những phương pháp kiếm lợi nhuận tốt nhất. Chính là giao dịch theo xu hướng

Lời kết:

Đã có nhiều nhà trader đã ví von phương pháp giao dịch theo xu hướng là lợi nhuận tốt và ổn định. Nhiều người còn lấy “Trend is my friend” làm câu thần chú mỗi khi đặt lệnh. Việc đi ngược xu hướng cũng như khi lái xe ngược chiều vậy, có khả năng bạn sẽ đi nhanh hơn cũng có khả năng bạn gây tai nạn. Không biết được liệu rằng bạn có thể thua lệnh hoặc có thể thắng không. Trong trading cũng vậy, nếu bạn quyết định theo xu hướng sẽ có nhiều khả năng cho lợi nhuận tốt và an toàn hơn.

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 vote, average: 5,00 of 5)
Loading...

20 Ý KIẾN

  1. Trí
    26.08.2022 at 13:14 — Trả lời

    Mình nghĩ giao dịch theo xu hướng phù hợp với những người an toàn. Dù sao thì cũng hạn chế rủi ro hơn là đi ngược xu hướng . vì không biết khi nào thì ngược xu hướng đang có trong hiện tại. Rốt cuộc thì cũng là chọn thời điểm cho đúng rồi.

  2. Sơn
    30.08.2022 at 06:11 — Trả lời

    Trước giờ giao dịch theo xu hướng vẫn là cách kiếm tiền an toàn cho forex. Kiểu này tức là thị trường đi như thế nòa thì mình giao dịch theo hướng đó. Đừng cố đi ngược thị trường. thị trường lớn còn mình thì nhỏ. Lội ngược dòng không có nổi đâu

  3. Thi
    01.09.2022 at 09:34 — Trả lời

    mình cũng giao dịch theo xu hướng mà nó lạ lắm. Cứ vào lệch cái là xu hướng nó đảo chiều. ăn thì cũng ăn đấy vì có cài chốt lãi. Mà không được nhiều như muốn

  4. Thi
    04.09.2022 at 11:44 — Trả lời

    Cách giao dịch theo xu hướng cũng được nhiều người bạn tui sử dụng. Nhưng hiệu quả thì cũng không dồng đều giữa người này và người kia. Như vậy là hiệu quả cũng tùy người sử dụng nữa chứ không phải cứ dùng phương pháp này là thành công. anh em cần luyện tập nha

  5. Phương Anh
    15.09.2022 at 11:25 — Trả lời

    Giao dịch theo xu hướng vẫn ổn hơn là ngược xu hướng nha anh em. Giống như đi theo chiều thuận thì vẫn ổn hơn đi theo chiều ngược vậy. Tuy nhiên khi giao dịch an toàn quá thì cũng không đám bảo được lợi nhuận như mong muốn. Trader cần phải cân bằng 2 yếu tố này

  6. Ánh Phượng
    16.09.2022 at 10:24 — Trả lời

    Mình cũng thấy giao dịch theo xu hướng tức là thuận theo xu hướng hiện tại thì khả năng có lời cao hơn. ít rủi ro hơn là ngược trend. Mấy ông đăng hình ngược trend ăn cả tá là lâu lâu mới được vậy thôi chứ bình thường tỷ lệ ăn rất thấp

  7. Hằng
    04.10.2022 at 08:31 — Trả lời

    Các giao dịch theo xu hướng thì có tỷ lệ thành công cao hơn. Do đó mình chỉ đi thuận xu hướng thôi. Tỷ lệ thua thấp hơn hẳn khi bạn muốn beat thị trường mà đi ngược xu hướng

  8. Khánh
    05.10.2022 at 12:26 — Trả lời

    Nếu mấy bạn còn chưa tự tin thì tốt nhất là dựa theo xu hướng mà đi, đừng cố gắng đón đầu thị trường mà đi ngược xu hướng, chưa biết lúc nào đỉnh, lúc nào đáy đâu. Giao dịch theo xu hướng còn chưa chắc chắn 100% ăn nữa là

  9. Khang
    24.10.2022 at 07:21 — Trả lời

    thì ai cũng biết là giao dịch theo xu hướng thì dễ đạt lợi nhuận hơn. nhưng cũng có lúc phải thay đổi chứ, Phải theo hướng thị trường sắp tới chứ mà xu hướng tới lúc thoái trào mà cứ bắt theo xu hướng cũ thì có bị ngu à

  10. Nhân Mai
    31.10.2022 at 11:57 — Trả lời

    Khi đọc lời khuyên từ các nhà giao dịch có kinh nghiệm dành cho những người mới tham gia, một trong những lời khuyên quan trọng nhất là bạn không nên giao dịch theo xu hướng. Tất nhiên, một số nhà giao dịch sẽ giao dịch theo xu hướng, nhưng đó là những người đã dày dặn kinh nghiệm.

  11. Bảo Thái
    30.11.2022 at 14:26 — Trả lời

    Có một số lưu ý về xu hướng và đây là lĩnh vực thế mạnh của mình.

    Mình là một nhà giao dịch theo xu hướng nổi tiếng, thực ra mình chỉ nổi tiếng trong giới giao dịch của mình thôi. Mình biết nhiều mẹo về cách giao dịch trong cả xu hướng giảm và tăng, tuy nhiên mình hiếm khi giao dịch trong thời gian đi ngang.

  12. Khải Vũ
    10.12.2022 at 14:44 — Trả lời

    Giao dịch theo xu hướng là điều kiện bắt buộc để tránh những thua lỗ không đáng có.
    Mình đã từng giao dịch hỗn loạn theo nhiều hướng khác nhau, trên các khung thời gian khác nhau. Thành thật mà nói, điều đó không hề hiệu quả, lỗ nhiều hơn lãi.
    Sau đó, mình sắp xếp lại giao dịch để chỉ giao dịch theo xu hướng, ý mình là xu hướng trên các khung thời gian lớn hơn 1 ngày hoặc 1 tuần, đại loại như thế.
    Cách này an toàn hơn, và nhờ đó thói quen giao dịch của mình cũng trở nên nhất quán hơn nhiều.

  13. Hải Dương
    01.02.2023 at 11:04 — Trả lời

    Các giao dịch theo xu hướng có nhiều khả năng thành công hơn. Vì vậy, tôi chỉ chạy theo xu hướng. Nếu bạn muốn đánh bại thị trường nhưng đi ngược lại xu hướng, tỷ lệ thua lỗ thấp hơn nhiều

  14. Loan
    06.02.2023 at 08:52 — Trả lời

    Tốt nhất là luôn giao dịch theo xu hướng, và phải xác định được xu hướng có rõ ràng hay không nha. Còn ngược xu hướng thì bỏ đi, mình không đoán trước được điều gì đâu

  15. Tuấn Trần
    15.06.2023 at 16:27 — Trả lời

    Không nên giao dịch ngược xu hướng. Nhiều nhà giao dịch mới tiếp tục mắc sai lầm tương tự khi cho rằng họ cảm nhận được thị trường. Trong bài viết này của Olymp Trade, giao dịch theo xu hướng được mô tả chi tiết và nên sử dụng cẩm nang này để thực hiện các bước đi đúng đắn khi tiến hành giao dịch. Đừng cho rằng bạn biết cách gian lận trên thị trường, cuối cùng chính BẠN sẽ nhận lấy hậu quả. Hậu quả vẫn chưa được xác định, nhưng có thể rất rất nghiêm trọng.

  16. Tâm Phạm
    20.06.2023 at 08:54 — Trả lời

    Đó là cách duy nhất mà mình biết để giao dịch theo xu hướng. Nó mang lại cho mình rất nhiều lợi nhuận và mặc dù có thể không phải lúc nào cũng đơn giản và dễ hiểu, nhưng lại phù hợp nhất cho các nhà giao dịch lướt sóng như mình. Các nhà đầu cơ cũng có thể sử dụng sàn giao dịch này bằng cách theo dõi các mức sụt giảm mạnh nhất để kiếm lợi nhuận.

  17. Kiều Đạo
    05.07.2023 at 22:19 — Trả lời

    Việc giao dịch theo xu hướng có thể rất hữu ích. Ban đầu, tôi không quan tâm đến tuyên bố này và cố gắng xác định các động thái đảo chiều dẫn đến bị thua lỗ. Tuy nhiên, với kinh nghiệm của mình, tôi đã hiểu được tầm quan trọng của việc bắt kịp xu hướng thị trường. Giờ đây tôi có thể tự tin nói rằng việc tuân theo các xu hướng đang thịnh hành đã giúp tôi xoay chuyển tình thế – “xu hướng là bạn của bạn.”

  18. Anh Chí
    13.07.2023 at 09:33 — Trả lời

    Đây là một trong những bài học quan trọng nhất của thị trường. Bạn không thể giao dịch ngược xu hướng chung, điều đó giống như cố bơi ngược dòng, cuối cùng bạn sẽ thua. Vì vậy, hãy cố gắng hiểu rõ xu hướng trên thị trường.

  19. Thủy Hữu Tâm
    16.12.2023 at 09:47 — Trả lời

    Giao dịch theo xu hướng là một trong những khái niệm giao dịch cơ bản mà người mới bắt đầu cần học. Nếu bạn có thể xác định chính xác xu hướng thì bạn sẽ dễ dàng tiến xa hơn với phân tích kỹ thuật của mình.
    Trên hết, khi bạn thấy xu hướng xu hướng mạnh mẽ cho dù đó là tăng hay giảm thì điều đó không thực sự quan trọng; bạn chỉ nên giao dịch theo xu hướng này. Vì việc mở giao dịch đi ngược xu hướng sẽ kéo theo rủi ro cao hơn và đối với những nhà giao dịch không sử dụng lệnh stop loss, điều đó có thể khiến bạn rủi ro toàn bộ số tiền nạp của mình.

    • Khang T
      11.02.2024 at 12:27 — Trả lời

      Mình hoàn toàn đồng ý với quan điểm của bạn về xu hướng. Và mình cũng cho rằng một số nhà giao dịch đã đánh giá thấp tầm quan trọng của yếu tố này.
      Nhiều chỉ báo dựa trên đường xu hướng. Bao gồm cả những chỉ báo được sử dụng bởi những nhà giao dịch không tin tưởng vào đường xu hướng…

      Ngoài ra, nhiều công ty lớn hoặc ngân hàng tham gia giao dịch cũng đưa ra quyết định dựa trên xu hướng để có thêm khả năng thanh khoản.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

แชร์

Giao dịch theo xu hướng để kiếm lợi nhuận