X

Chỉ báo ADX nâng cao là gì – Olymp Trade

Một trong những nhiệm vụ chính của Phân Tích Kỹ Thuật là xác định xu hướng của đồ thị. Ngoài yếu tố này thì một điểm khác cũng rất được các Trader lưu ý. Đó chính là sức mạnh của xu thế đến thời điểm hiện tại. Điển hình nhất trong nhóm công cụ này chắc chắn cần nhắc tới Average Directional Index (chỉ báo ADX nâng cao). Chỉ số này được phát triển bởi Welles Wilder. Như đã đề cập ADX sử dụng để ước lượng sức mạnh xu thế và xác định biến động giá có thể xảy ra tiếp theo bằng cách so sánh sự khác biệt giữa hai mức thấp và mức cao. Dưới đây là cách thiết lập ADX trên nền tảng Olymp Trade.

Công thức tính chỉ báo ADX nâng cao

ADX được tính toán trên cơ sở Positive Directional Indicator (+DI) và Negative Directional Indicator (-DI). Đây là cặp chỉ báo sử dụng để xem xét sự hiện diện của xu thế trong đó cụ thể:

ADX = MA ((+ DI) – (-DI))/ ((+ DI) + (-DI)) x 100;

  • ADX tăng (lên trên mức 10) cho thấy sức mạnh xu thế được tăng cường;
  • ADX giảm cho thấy khả năng phát triển xu thế không chắc chắn. ADX giá trị dưới 10 có thể cho biết xu hướng suy yếu.

Dưới đây là ví dụ về đồ thị của ADX đối với tài sản S&P 500 trên nền tảng Olymp Trade. Có thể thấy rõ khi giá trị vượt qua mức 10 thì đồ thị S&P 500 cũng thể hiện một xu thế tăng khá rõ rệt.

Quy tắc ADX

Thông thường trên biểu đồ, chỉ báo ADX nâng cao sẽ xuất hiện với hai đường DMI gồm (+DI) và (-DI). Đây cũng chính là tín hiệu giao dịch cho các Trader khi sử dụng chỉ báo này.

Tín hiệu mua: Khi DI+ cắt và đi lên phía trên DI-

Tín hiệu bán: Khi DI- cắt và đi xuống phía dưới DI+

Do đó, khi kết hợp cùng với nhau, nhóm chỉ số này có thể cho nhà đầu tư biết được cả về hướng và độ mạnh của xu hướng từ đó nhà đầu tư có thể đưa ra quyết định giao dịch dựa vào chỉ báo ADX nâng cao

Xem thêm: Giao dịch bằng cách sử dụng Fibonacci trên Olymp Trade

KẾT

Trên đây là những thông tin tổng quan về một mô hình giao dịch khá đơn giản – chỉ báo ADX nâng cao. Như đã đề cập ở những bài viết trước, các chỉ báo kỹ thuật đều không thể mang đến những tín hiệu giao dịch chính xác tuyệt đối và tồn tại những ưu/nhược điểm nhất định. Vì vậy Olymp Trade luôn khuyến nghị các nhà giao dịch cần  kết hợp các chỉ báo một cách khéo léo để có thể có quyết định hiệu quả và ít rủi ro.

 

OlympTradeBlog:

Xem Ý Kiến (68)

  • Mình chưa bao giờ giao dịch trước đây và cũng chưa hiểu gì về giao dịch, nên rất khó để mình có thể hiểu về thị trường và các chỉ báo nhưng mình sẽ tiếp tục học với Olymp Trade. Mình hiện đang học những điều cơ bản, tiếp đó là những nội dung nâng cao hơn. Mình đã nói chuyện với nhiều nhà giao dịch trong cộng đồng Olymp Trade và hầu hết trong số họ đều nói rằng nếu cố gắng học hỏi nhiều, tôi có thể kiếm tiền từ giao dịch. Hy vọng mọi điều may mắn sẽ đến với mình.

  • Điều mình thích về Olymp Trade là họ có các bài viết và video hướng cho mọi dịp. Và các tài liệu hướng dẫn này bao gồm tất cả các khía cạnh của giao dịch, hầu như không có ngoại lệ. Ngay cả bài viết này - tuy nhỏ nhưng nó đã cho chúng ta biết về một chỉ báo khá thú vị. Đó là lý do tại sao tôi chọn Olymp Trade làm môi giới của mình, họ quan tâm đến những điều nhỏ nhặt nhất. Mình hy vọng rằng bài đánh giá về olymp trade của mình sẽ hữu ích cho ai đó))

  • Sau khi đọc bài viết này, mình có một câu hỏi là: có bao nhiêu chỉ báo mà các nhà giao dịch có kinh nghiệm khuyên nên chọn?

    • Nếu bạn nhìn vào các chiến lược hiện đại và các khuyến nghị của Olymp, mình sẽ nói rằng 2-3 chỉ báo là đủ để đưa ra phân tích khá chính xác về tình hình.

  • Bạn phải làm gì để được hưởng lợi từ các bài đánh giá của OT?

    • Bạn có thể phân tích và hiểu ngay xem OT có phù hợp với mình hay không.
      Việc chúng ta thu thập thông tin trước và sau đó đưa ra quyết định là điều hết sức bình thường.

  • Nếu bạn nhìn vào các chiến lược hiện đại và các khuyến nghị của Olymp, mình sẽ nói rằng 2-3 chỉ báo là đủ để đưa ra phân tích khá chính xác về tình hình.

  • Nói chung, mình nghĩ rằng mọi chỉ báo đều có thể hữu ích để làm việc trên thị trường. Nhưng để làm như vậy, bạn nên hiểu rõ về các cài đặt và xem tài sản nào hoạt động tốt nhất.
    Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các bài đánh giá OlympTrade làm hướng dẫn và đây chắc chắn là thông tin chính xác sẽ có ích trong thực tế.

  • Thật tốt khi bạn cho xem ảnh chụp màn hình về quy trình cài đặt. Điều này làm cho việc áp dụng chiến lược này trở nên dễ dàng hơn nhiều.

  • Cá nhân mình thích việc Olymp Trade có rất nhiều bài viết hướng dẫn khác nhau. Nhà môi giới thực sự cung cấp rất nhiều chỉ báo, và hầu hết mỗi chỉ báo (phổ biến và không phổ biến) đều có một bài viết riêng. Vì vậy, bạn có thể tưởng tượng có bao nhiêu tài liệu hướng dẫn...
    Mình bắt đầu giao dịch với nhà môi giới này vì thấy có nhiều đánh giá tích cực về Olymp Trade cũng như rất nhiều tài liệu hướng dẫn. Bởi trên thực tế, khóa đào tạo từ nhà môi giới khá hữu ích, nó bao gồm các bài viết, hội thảo trên web và thậm chí cả video trên YouTube.
    Và điều chính là tất cả đều miễn phí được truy cập miễn phí. Đó là lý do tại sao mình thích nhà môi giới này. Nhưng điều đó không có nghĩa là mình tin tưởng họ "một cách mù quáng" và mở tài khoản với nhà môi giới đầu tiên mà mình tìm thấy. Mình đã kiểm tra chỉ khi chắc chắn rằng nhà môi giới có cơ quan quản lý, mình mới quyết định mở tài khoản.
    Trên thực tế, nhà môi giới thực sự không làm mình thất vọng; họ đã chứng minh hoạt động hợp pháp và đáng tin cậy. Vì vậy, mình cảm thấy hài lòng khi hợp tác với Olymp Trade, nhà môi giới đã có được danh tiếng hàng đầu trên thị trường.

    • Tất nhiên là thế rồi.
      Olymp thực sự đánh giá về các dịch vụ và công cụ mà họ cung cấp.
      Và điều đó thực sự hữu ích đối với người dùng.

  • Mặc dù thực tế là tất cả các chỉ báo đều tương tự nhau, nhưng mình chắc chắn có thể đánh giá rằng mỗi chỉ báo đều có một tính năng nhất định và mỗi chỉ báo đều có một cơ chế nhất định nhằm hoạt động trên khung thời gian nhất định và với một số nội dung nhất định. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là nghiên cứu riêng biệt từng công cụ mà bạn quan tâm và không bỏ lỡ những cơ hội như vậy trong bất kỳ trường hợp nào.
    Và đánh giá Olymp Trade có thể là một trợ giúp thực sự trong trường hợp này, bởi vì những gì bạn thấy không chỉ là một tập hợp một số dữ liệu kỹ thuật, mà là những hình ảnh cho phép bạn đánh giá cách bạn có thể điều chỉnh và cách bạn có thể sử dụng trong tình huống này hoặc tình huống kia.

Bài Liên Quan