X

Olymp Trade làm giá | Olymp Trade lừa đảo: thật hay giả?

Bạn có bao giờ lo lắng rằng sàn Olymp Trade làm giá lừa đảo mình, hay các các sàn giao dịch khác cũng vậy?

Hầu hết các nhà giao dịch nhỏ lẻ sẽ gật đầu để trả lời cho câu hỏi này. Chúng ta đều đã gặp các trường hợp giá tài sản thay đổi đột ngột trước khi chạm mức chốt lời, hay khi giá vừa chạm mức dừng lỗ thì quay đầu đi đúng hướng. Trải qua nhiều tình huống như vậy, không khó để các nhà giao dịch nghĩ rằng Olymp Trade làm giá, hay các sàn giao dịch thao túng giá thị trường

Nhóm ngoại hối trên Reddit trao đổi về giao dịch trên thị trường

Rất có khả năng bạn đã từng đọc các bài viết trên mạng với các bằng chứng chứng minh rằng Olymp Trade làm giá lừa đảo, hay biểu đồ của sàn giao dịch bạn đang dùng khác với biểu đồ của các sàn khác. Rõ ràng là lừa đảo phải không? Bằng chứng rạch ròi, còn gì để nghi ngờ nữa đâu. Bạn thường bắt gặp các biểu đồ khác nhau giữa các sàn giao dịch bạn sử dụng. Nhưng bạn có tin rằng chuyện này hoàn toàn… BÌNH THƯỜNG? 

Nghi ngờ sàn giao dịch làm giá và lừa đảo là tâm lý thường thấy ở các nhà đầu tư. Họ thường suy nghĩ thiên về hướng này khi họ có giao dịch thua lỗ. Hãy cùng tìm hiểu xem app Olymp Trade có lừa đảo không? Vì sao các sàn giao dịch lại có biểu đồ khác nhau, cách biểu đồ nến hình thành, nguồn báo giá của các sàn giao dịch, và có ai chịu trách nghiệm cho các giao dịch thua lỗ của bạn không?

Olymp Trade lừa đảo làm ảo giá phải không? 

Khi các nhà giao dịch thắc mắc về chuyện Olymp Trade có lừa đảo làm ảo giá hay không. Thông thường, họ muốn biết rằng có phải sàn giao dịch thao túng thị trường không. Có phải sàn giao dịch điều khiển biểu đồ đi theo hướng ngược lại với thực tế. Với mục đích để làm nhà đầu tư thua lỗ? Biểu đồ của Olymp Trade hình thành như thế nào?

Để trả lời câu hỏi này rõ ràng, nhà đầu tư trước hết cần tìm hiểu về sự hình thành của biểu đồ. Cũng nhưn dữ liệu của các biểu đồ nến, biểu đồ đường hay biểu đồ thanh này đến từ đâu.

Biểu đồ là cách thể hiện sự thay đổi của giá theo thời gian bằng hình ảnh. Chúng ta có giá trị thời gian. Tạm gọi là X. Giá của tài sản, tạm gọi là Y. Biểu đồ hình thành dựa trên hai giá trị X và Y này chính là biểu đồ đường thẳng.

Biểu đồ thanh và biểu đồ nến hình thành dựa trên một giá trị quan trọng khác gọi là khung thời gian. 1 phút, 5 phút, một giờ, một ngày – các khung thời gian này có giá trị tương ứng với một thanh hay một cột nến trên biểu đồ. Khi khung thời gian mới hình thành, một thanh nến mới hình thành. Khi khoảng thời gian của khung thời gian kết thúc, thanh nến cũng đóng lại. Sự chênh lệch giữa giá mở cửa và giá đóng cửa tạo nên thân nến trong biểu đồ nến. Mức giá cao nhất và mức giá thấp nhất trong khoản thời gian thanh nến hình thành được gọi là bóng nến. Đây là đường kẻ mảnh bạn thấy ở phía trên và dưới thân nến.

Cách biểu đồ nến hình thành

Biểu đồ thanh có cách hình thành hệt như biểu đồ nến nhưng cách vẽ biểu đồ thanh có chút khác biệt. Các đường gạch nhỏ trên biểu đồ thanh thể hiện giá đóng cửa và mở cửa.

Để vẽ được biểu đồ, chúng ta cần thông tin giá từ thị trường. Giá thị trường của một tài sản hoặc một loại tiền tệ so với một loại tài sản hay loại tiền tệ khác. Để làm rõ việc Olymp Trade làm giá hay không, chúng ta phải tìm hiểu xem sàn giao dịch có sử dụng báo giá thật của thị trường hay không.

Bảng báo giá đến từ đâu?

Thị trường ngoại hối không có một trung tâm giao dịch duy nhất. Để thực hiện và giám sát tất cả các giao dịch. Tương tự như việc để tìm ra giá của khoai tây mùa này. Chúng ta không thể ghé từng siêu thị, từng tiệm tạp hóa trên thế giới. Để làm khảo sát và đưa ra giá trung bình chính xác nhất của khoai tây. Các sàn giao dịch cũng không thể thu thập thông tin của tất cả các giao dịch đang diễn ra trên toàn cầu. Rồi ra báo giá chính xác 100%. Vấn đề này không chỉ là trở ngại với sàn Olymp Trade và là với tất cả các sàn giao dịch khác. Trên toàn thế giới, không có bảng báo giá chính xác tuyệt đối trong thị trường ngoại hối.

Hàng triệu ngân hàng, tổ chức, quỹ đầu tư và các nhà giao dịch nhỏ lẻ trao đổi tiền tệ qua từng giây. Việc thu thập dữ liệu của tất cả các giao dịch này và thống nhất một báo giá duy nhất là không thể. Đó là lý do mà các nhà cung cấp thanh khoản tồn tại.

Các ngân hàng lớn trên thế giới trở thành các nhà cung cấp thanh khoản. Họ thu thập thông tin từ hàng triệu các điểm giao dịch và gửi thông tin này đến các sàn giao dịch ngoại hối. Dĩ nhiên, các sàn giao dịch ngoại hối phải trả tiền cho họ.

Đây là cách mà biểu đồ của Olymp Trade hình thành. Biểu đồ được xây dựng dựa trên thông tin của các nhà cung cấp thanh khoản thứ ba.

Tại sao biểu đồ của các sàn giao dịch lại khác nhau?

Có hai lý do dẫn đến việc biểu đồ của các sàn giao dịch hoặc các nền tảng giao dịch có sự chênh lệch:

  • Múi giờ

Ở các nước khác nhau, ngày mới bắt đầu tại các thời điểm khác nhau. Biểu đồ chạy theo giờ GMT +0 sẽ khác với biểu đồ chạy theo giờ GMT +4. Biểu đồ trên các khung thời gian nhỏ sẽ nhìn giống nhau. Nhưng biểu đồ như biểu đồ ngày sẽ khác nhau, với giá đóng cửa, mở cửa và độ dài của nến. Ngoài ra, tùy theo múi giờ, có sàn giao dịch có cả biểu đồ cho ngày Chủ Nhật. Một số sàn khác thì không có.

Nếu bạn so sánh biểu đồ ngày của Olymp Trade dựa trên múi giờ của bạn với biểu đồ ngày của một sàn giao dịch khác (ví dụ như biểu đồ sử dụng múi giờ Chicago, GMT-4). Bạn sẽ thấy biểu đồ thanh và biểu đồ nến của hai sàn giao dịch hoàn toàn khác nhau. Điều này là hoàn toàn bình thường.

  • Nhà cung cấp thanh khoản khác nhau

Nếu bạn đọc kỹ phần thông tin ở trên, có lẽ bạn đã nhận ra rằng biểu đồ của các sàn giao dịch có thể có sự khác biệt tùy theo nhà cung cấp thanh khoản mà họ sử dụng. Sự khác biệt này có thể nhìn thấy rõ ràng và ảnh hưởng đến việc phân tích biểu đồ của bạn. Tuy nhiên, không có cách nào để quyết định xem biểu đồ nào chính xác hơn biểu đồ nào. Thị trường ngoại hối là thị trường phi tập trung và không có khái niệm giá chính xác duy nhất.

Một số sàn giao dịch sử dụng báo giá từ nhiều nhà cung cấp thanh khoản khác nhau để có được bảng báo giá chính xác nhất có thể. Đây cũng là cách mà biểu đồ của Olymp Trade hình thành. Chắc chắn bạn sẽ tìm thấy các điểm khác nhau giữa bảng báo giá của Olymp Trade và các sàn giao dịch khác. 

Nghiên cứu bảng báo giá trực tuyến của Olymp Trade

Khi đầu tư thua lỗ, rất nhiều giao dịch nghĩ rằng rằng mình bị sàn giao dịch lừa đảo. Có rất nhiều nhà đầu tư trên mạng cố gắng tìm ra bằng chứng để chứng minh rằng Olymp Trade lừa đảo. Hầu hết các chứng cứ này là sự khác biệt giữa báo giá của sàn Olymp Trade với các sàn giao dịch khác. Rồi kết luận rằng sàn Olymp Trade làm ảo giá. 

Để làm rõ điều này, một người dùng trên Quora với tên gọi Awang Sanie đã đăng tải các nghiên cứu của mình về biểu đồ trực tuyến của Olymp Trade sau hàng giờ quan sát. Đây là bài viết của anh.

Olymp Trade làm giá đúng hay sai

Bản dịch: “Tấm hình phía trên so sách giá của SnP500 trên biểu đồ của Olymp Trade là CQG. Như chúng ta thấy, hai biểu đồ nhìn rất giống nhau. Biểu đồ của Olymp Trade có thanh nến nhỏ hơn nên nhìn có vẻ khác với CQG. Ở CQG, mỗi chuyển động của SnP500 tương ứng với 25 cent. Nếu bạn nhìn kỹ, bạn sẽ thấy trên biểu đồ của Olymp Trade, tại thanh thứ 5 từ phải đếm qua có sự khác biệt nhỏ. Việc có sự chênh lệch nhỏ trên biểu đồ là rất bình thường trong thị trường ngoại hối.

Tuy nhiên, bạn có thể phát hiện một biểu đồ bất kỳ có vấn đề nếu bạn thấy giá của đồng đô la hoàn toàn khác với thực tế. Hoặc biểu đồ có sự chênh lệch lớn như di chuyển theo các hướng khác nhau. Tôi đã dành hàng giờ để quan sát và so sánh biểu đồ của Olymp Trade. Đặc biệt, với các nguồn biểu đồ đáng tin cậy khác nhưng điều này hoàn toàn vô dụng.”

Awang đã sử dụng biểu đồ của thị trường tương lai tập trung để so sánh với Olymp Trade. Việc hai biểu đồ không có sự chênh lệch lớn. Chứng minh rằng Olymp Trade đã làm khá tốt trong việc lựa chọn nhà cung cấp thanh khoản cho mình.

Kết luận

Biểu đồ của các sàn giao dịch ngoại hối khác nhau sẽ có chút khác biệt. Do họ sử dụng múi giờ và các nhà cung cấp thanh khoản khác nhau. Điều này hoàn toàn bình thường. Nếu việc biểu đồ khác nhau đồng nghĩa với việc Olymp Trade làm ảo giá lừa đảo. Thì tất cả các sàn giao dịch đều lừa đảo nhà đầu tư? Điều thật sự mang đến lợi nhuận cho nhà giao dịch không phải là sự khác biệt nhỏ trên biểu đồ này. Mà là danh tiếng và độ tin cậy của sàn giao dịch. Cũng như chiến thuật giao dịch và kỷ luật của mỗi nhà đầu tư.

 

OlympTradeBlog:

Xem Ý Kiến (53)

  • Tôi đã từng nghĩ rằng Olymp Trade lừa đảo. tôi từng cố chứng minh điều này bằng cách cùng với người bạn sử dụng máy khác vô lệnh cùng một thời điểm để xem 2 bên có khớp nhau không. Chúng tôi đã tốn hàng giờ đồng hồ ngoài quán cafe để chứng minh nhưng mọi kết quả đều giống nhau. Tôi không thể chứng minh Olymp Trade ảo giá được.

  • Những bạn cố gắng chứng minh là Olymp Trade lừa đảo, Olymp Trade ảo giá đều có kết quả trắng tay. Cảm giác của bạn dễ hiều thôi, nhất là khi thua giao dịch. Nhưng tôi thà dành thời gian cho việc rèn luyện kĩ năng giao dịch hơn ngồi chứng minh một giả thuyết không có thực. Mình nghĩ nếu không tin thì tốt nhất đừng giao dịch làm gì.

  • Mắc cười ghê, bây giờ còn có người nghi ngờ Olymp Trade lừa đảo, Olymp Trade làm giá. Tôi nghĩ nếu mình đã không có niềm tin với sàn giao dịch của mình rồi thì thôi bỏ đi. Đi chứng minh còn mất thời gian của bạn hơn. Trong khi bạn có thể dùng thời gian ấy để kiếm thêm tiền.

  • Tôi đã từng bị những người nói Olymp Trade lừa đảo, Olymp Trade làm giá mà tin theo. Tôi bỏ Olymp Trade để tham gia các sàn mấy người đó giới thiệu. Đến bây giờ tôi không rút được tiền từ các sàn đó nữa. Tôi sợ quá bây giờ chỉ giao dịch ở Olymp Trade thôi. Theo kinh nghiệm cá nhân mà tôi rút được thì, trong qúa trình giao dịch. Sẽ có rất nhiều thành phần nói xấu Olymp Trade để dụ dỗ mình theo những sàn của họ hoặc các hình thức đầu tư trá hình khác. Nên bạn đừng tin theo để thiệt thòi, không phải ai nói bốc phốt thì cũng đúng đâu

  • Ai Còn nghĩ Olymp Trade lừa đảo là dở rồi. Khi tham gia giao dịch đã có nhiều khó khăn và nghi ngờ. Bạn còn nghi ngờ cái sàn của mình nữa thì thôi, bỏ đi là vừa. Cũng như ai lại đi nghi ngờ caí nhà của mình sẽ sụp mà vẫn ở không? Mấy đứa nói Olymp Trade lừa đảo là tôi block hết. Ngồi hỏi kĩ thế nào cũng lòi ra nó là đứa lừa đảo.

  • Tôi đã mất rất nhiều thời gian nghi ngờ Olymp Trade lừa đảo. Tôi dành nhiều thời gian trong các trang mạng, diễn đàn, hội nhóm. Hễ cứ ai có bằng chứng Olymp Trade lừa đảo là tôi coi hết. Nhưng điểm chung của các bằng chứng này là đều không rõ ràng hoặc ko đủ chính xác. Chứng minh Olymp TRade lừa đảo chỉ mất thời gian thôi

  • Sẽ không có lý do gì để nói Olymp Trade lừa đảo cả. tôi giao dịch ở đây từ khi Olymp TRade mới về Việt Nam. Cho đến giờ vẫn không có gì để phàn nàn cả. Cả 6 năm sàn nó nỗ lực mà đi nói xấu vậy thì chỉ có những anh em trader muốn giao dịch thật sự là bị thiệt thòi.

  • Những thành phần mà nói Olymp Trade lừa đảo mới là lừa đảo ấy. Những người nói xấu Olymp Trade là để vu lợi cá nhân thôi. Tôi bị rồi, toàn là rủ tôi qua sàn khác, tham gia đội nhóm hoặc các chương trình đầu tư không rõ nguồn gốc

  • Do có qúa nhiều sàn đểu nên ngành này rất nhạy cảm với việc lừa đảo, nên người ta hay nhầm rằng Olymp Trade lừa đảo. Thật ra lừa đảo thì dễ chứ xây dựng uy tin trong ngày này thì khổ lắm. Trong khi Olymp trade đã mất 6 năm để gầy dựng danh tiếng ở Việt Nam. Bạn nghĩ có ai lừa được người ta 6 năm không?

  • Tôi từng nghe nhiều người đồn Olymp Trade lừa đảo. Điều này là hoàn toàn bịa đặt. tôi đã giao dịch ở đây khá lâu. Chưa có gì để phàn nàn cả. Không ai lại nên đi nghi ngờ công cụ khiến mình có tiền được.

Bài Liên Quan