Chứng khoán là gì? Đầu tư chứng khoán tại Olymp Trade

OlympTradeBlog

Đầu tư chứng khoán là một loại hình đầu tư được liệt vào hàng cổ điển. Chứng khoán được ra đời từ rất sớm. Nó là đòn bẩy cho sự phát triển của doanh nghiệp. Và nó còn là cơ hội đầu tư cho những người tin tưởng vào doanh nghiệp đó. Vậy chứng khoán là gì. Đầu tư chứng khoán mang đến những cơ hội nào cho nhà đầu tư. Bài viết này chú trọng vào việc cung cấp nhanh kiến thức cho nhà đầu tư chứng khoán mới. Một chế độ giao dịch mới hỗ trợ việc đầu tư chứng khoán đơn giản hơn và phí tham gia bằng 0 ngay tại Olymp Trade.

1. Chứng khoán là gì?

Về định nghĩa, chứng khoán là một dạng công nhận sự sở hữu hợp pháp của người nắm chứng khoán đó với tài sản hoặc phần vốn của công ty hay tổ chức mà người đó đã mua từ.

Ví dụ, một cổ phần đại diện cho quyền sở hữu hợp pháp của một doanh nghiệp, như Apple, Tesla, Amazon. Các tập đoàn này sẽ phát hành cổ phiếu. Cổ phiếu khi được hoán đổi cho nhau qua lại giữa các nhà đầu tư thì sẽ được gọi là “chứng khoán”. Như vậy, đầu tư vào thị trường chứng khoán nghĩa là bạn đang mua quyền sở hữu một phần nào đấy của doanh nghiệp phát hành cổ phiếu. Không giới hạn là một hay nhiều doanh nghiệp.

Nên mua cổ phiếu nào

2. Có nên đầu tư vào chứng khoán:

Số lượng F0 – nhà chứng khoán mới tăng liên tục, đặc biệt là trong 2 năm gần đây của đại dịch. Thời gian này, ai cũng mong muốn có thêm nhiều nguồn thu nhập dù chưa biết chứng khoán là gì. Chắc chắn đầu tư chứng khoán là một trong phương án đầu tư được nghĩ đến nhiều nhất. Đầu tư chứng khoán trước giờ và bây giờ sẽ có những điểm cần lưu ý như sau.

a. Đầu tư chứng khoán trước giờ như thế nào?

  Ưu điểm:

Chứng khoán thường được các chuyên gia tài chính đánh giá là kênh đầu tư linh hoạt. Bởi vì, khác với bất động sản, nhà đầu tư có thể vào thị trường với vốn nhỏ. Nhà đầu tư chỉ cần có trong tay vài triệu đồng đã có thể bắt đầu. Việc tìm hiểu chứng khoán là gì cũng được phổ cập, dễ dàng tìm hiểu. Nhất là lời lãi cũng được tính toán rõ ràng, nhanh chóng biết là mình lời hay lỗ. Mặt khác, tính thanh khoản của chứng khoán cao. Nhà đầu tư dễ dàng mua đi bán lại chứng khoán mà không mất quá nhiều thời gian.

  Nhược điểm:

Với nhiều nhà đầu tư có kinh nghiệm, đã biết rõ quy luật chứng khoán là gì, thì đầu tư chứng khoán là một nguồn thu nhập thụ động, vẫn cần lao động để có lời. Một số người bên ngoài có thể thêu dệt rằng chứng khoán không phải làm gì mà vẫn có tiền. Quan điểm đó không chính xác. Vì nhất là đối với nhà đầu tư mới, chưa hiểu rõ bản chất của thị trường chứng khoán là gì, thì họ cũng phải dành thời gian nhất định để học hỏi, tìm hiểu, quan sát và lựa chọn. Vì mỗi người khả năng học tập khác nhau, khẩu vị rủi ro cũng khác nhau. Nên có nhiều trường hợp phải biết chấp nhận những lần “ngã ngựa”.

Như vậy là dù hiểu rõ chứng khoán là gì đến đâu, cũng có một số rủi ro nhất định, trước khi nhà đầu tư bắt đầu có lãi. Trước giờ thị trường chứng khoán là như vậy.

b. Còn đầu tư chứng khoán bây giờ thì thế nào?

Trước lực lượng đông đảo F0 tham gia, do sự ảnh hưởng của đại dịch, khiến nhiều người tìm thêm một nguồn thu nhập. Nên sẽ có một số rào cản cho các nhà đầu tư chứng khoán mới.

  • Gấp rút học chứng khoán là gì: Nhà đầu tư cần tìm hiểu về cách thức hoạt động của chứng khoán, nghiên cứu các loại cổ phiếu hiện hành, tìm sàn giao dịch chứng khoán,… Có rất nhiều điều mới cần phải học hỏi. Đặc biệt là bạn cần một thời gian nghiên cứu và rèn luyện nhất định. Không thể đầu tư chứng khoán trong một sớm một chiều được.
  • Rào cản về biểu phí: Ở các sàn chứng khoán thì phí giao dịch thường giao động ở mức 1-3%, và yêu cầu mua theo lot. Tức là khối lượng giao dịch từ 1000 trở lên. Với những cổ phiếu có giá nhẹ khoảng 50.000 thì tiền phí tham gia sẽ tầm trong 1 cổ phiếu. Nhưng với cổ phiếu cả trăm đô thì mức phí giao dịch này là rào cản lớn với các nhà đầu tư F0. Trong khi các nhà đầu tư mới, chưa có kinh nghiệm, họ cần mua những cổ phiếu giá cao. Do những cổ phiếu này đến từ những công ty lớn, tính ổn định và tăng trưởng của nó đều đặn và ít rủi ro. Vì vậy mà ngăn cản nhà đầu tư tham gia chứng khoán.

3. SPT – Stock Price Trade trên Olymp Trade

Trong khi các nhà giao dịch mới còn đang tìm hiểu chứng khoán là gì. Thì Olymp Trade cho ra đời chế độ SPT với ưu điểm là xóa bỏ rào cản tham gia thị trường. Stock Price Trade là chế độ giao dịch mới trên Olymp Trade. Trong chế độ này, bạn sử dụng cổ phiếu thị trường chứng khoán là tài sản cơ bản. Bạn sẽ giao dịch dựa trên giá của loại cổ phiếu đó. Trong chế độ này, bạn mua cổ phiếu vào. Và bạn có lời khi cổ phiếu tăng giá. Lúc này bạn có thể bán ra để lấy phần chênh lệch. Lãi lỗ phụ thuộc vào sự thay đổi của giá cổ phiếu tài sản cơ bản từ thời điểm bạn mua công cụ cho đến thời điểm bạn bán.

Giao dịch chứng khoán bây giờ có nhiều rào cản hơn cho các bạn mới giao dịch

a. Một số ưu điểm khiến chế độ này hấp dẫn và dễ dàng cho F0.

  • Phí giao dịch 0 đồng: Khi bạn mua cổ phiếu, sẽ không có phí hoa hồng khi mua. Bạn chỉ phải chi trả đúng với số lượng cổ phiếu bạn mua. Số tiền phải trả = giá cổ phiếu x số lượng.
  • Số lượng cổ phiếu mua tối thiểu = 1. 1 ở đây là một cổ phiếu. Bạn không cần phải mua theo lot. Miễn là bạn mua nguyên một cổ phiếu, không có lẻ như 1.5, 1.8 thì bạn mua bao nhiêu cổ phiếu cũng được. Tùy vào số tiền có trong tài khoản của mình.
  • Phí qua đêm 0 đồng: Không như các sàn Forex khác, Olymp Trade không tính phí để qua đêm. Bạn có thể giữ cổ phiếu của mình bao lâu tùy thích. Bạn có thể giữ cho đến khi đặt được mức lời mong muốn rồi bán ra mà không mất phí để qua đêm bao nhiêu ngày
  • Phí bán thành công: Khi và chỉ khi giao dịch có lãi, Olymp Trade mới tính số tiền bán thành công. Gọi là phí bán thành công. Phí này cũng không quá 0.1% của lợi nhuận bạn mang về.

Với những biểu phí hấp dẫn, Olymp Trade có thể xóa bỏ đi rào cản vào thị trường giao dịch chứng khoán cho những ai còn loay hoay với câu hỏi chứng khoán là gì. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng cần cẩn trọng cân nhắc như sau.

b. Một số điều cần cân nhắc khi tham gia chứng khoán là gì?

  • Môi trường giao dịch mới

Dù Olymp Trade đã cho ra mắt chế độ giao dịch hấp dẫn và dễ dàng cho nhà đầu tư mới. Thì đây vẫn là môi trường giao dịch mới với bạn. Nếu hoàn toàn chưa biết chứng khoán là gì. Bạn nên dành thời gian tìm hiểu. Không nên vội vàng đầu tư. Quan trọng nhất là tìm ra cho mình dành mục cổ phiếu thích hợp cho bạn thân.

  • Công cụ giao dịch mới:

Dĩ nhiên trong chế độ mới, bạn cần làm quen những khái niệm và công cụ phân tích mới. Điều này có tính quyết định cho chiến lược giao dịch của bạn. Với chế độ SPT, không chỉ tìm hiểu danh mục chứng khoán là gì. Mà còn tìm hiểu về các công thức tính toán lời lãi, giá mua, giá bán, thu nhập ròng, lãi ròng. Tất cả có trong nền tảng đạo tạo của Olymp Trade, đừng bỏ qua bước này.

Kết luận.

Mức độ “nóng” của chứng khoán là gì thì dù chưa tham gia thị trường ngày nào thì ai cũng biết. Nó thường được biết đến như dạng đầu tư vốn vừa phải và lời tốt. Tuy nhiên rào cản vô thị trường giao dịch chứng khoán thường lớn và làm nản lòng nhà đầu tư mới. Chế độ SPT của Olymp Trade đã giúp cho rào cản này nhẹ đi nhiều. Tuy nhiên bạn luôn nên dành thời gian nhất định để tìm hiểu cho việc đầu tư này.

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 vote, average: 5,00 of 5)
Loading...

18 Ý KIẾN

  1. Xanh
    25.08.2021 at 07:39 — Trả lời

    Ngày đó chưa biết chứng khoán là gì thì cũng lo, sợ khó quá chơi không được. Nhưng giờ có nhiều sàn hỗ trợ mà phí thấp nữa. Bỏ ít tiền vào đầu tư okay

  2. Sang
    25.08.2021 at 07:41 — Trả lời

    Các mem mới tìm hiểu kỹ chứng khoán là gì nha. Bài này chưa thể hiện được hết đâu, cần đọc thêm nhiều tài liệu nữa. Chứng khoán là đầu tư có lâu rồi nên kiến thức là cực kỳ nhiều

  3. Hùng
    26.08.2021 at 10:31 — Trả lời

    Đến giờ mà còn có người hỏi chứng khoán là gì nữa à. Đáng lẽ cái này nên được dạy bài bản trong các trường lớp chứ để lũ trẻ nó cứ phải học tùm lum trên mạng. Bây giờ tập đầu tư từ từ bằng chứng khoán cũng tốt lắm

  4. Loan
    27.08.2021 at 10:52 — Trả lời

    Anh em cho tôi hỏi khả năng lợi nhuận của chứng khoán là gì, bao nhiêu? Cần bao nhiêu vốn để tham gia giao dịch chứng khoán vậy

  5. Ảo Dạ
    27.08.2021 at 10:54 — Trả lời

    làm gì có ai không biết chứng khoán là gì, quan trọng là giao dịch sao cho có lời không lỗ ấy chứ.

  6. Sáng Anh
    31.08.2021 at 06:22 — Trả lời

    Muốn biết chứng khoán là gì thì phải thật sự có thời gian để tìm hiểu. Không cần nghỉ việc để tìm hiểu đâu. chỉ cần dành mỗi ngày để học một ít thôi

  7. Hằng
    03.09.2021 at 04:01 — Trả lời

    Nhiều khi chơi đã lâu mà tôi còn tự hỏi chứng khoán là gì mà khiến mình đau đáu cả ngày. Dù là chơi chuyên nghiệp hay lâu lâu mới mua thì cảm giác vẫn thú vị lắm

  8. Hằng
    07.09.2021 at 09:47 — Trả lời

    Biết chứng khoán là gì 10 năm trời, có thắng có thua. Nhưng vẫn khuyên các bạn tham gia chứng khoán ngay khi có thể nha

  9. Cường Minh
    22.09.2021 at 07:05 — Trả lời

    Nắm bắt chứng khoán là gì thì siêu dễ. Phải nói về những vẫn đề như làm sao xây dựng được danh mục đầu tư kìa

  10. Mỹ
    30.09.2021 at 09:24 — Trả lời

    Mình cũng mới tìm hiểu chứng khoán là gì, vì dịch quá nên mình nghĩ đến việc giao dịch chứng khoán. Mình có thể bắt đầu từ đâu ạ?

  11. Minh Bình
    04.10.2021 at 07:52 — Trả lời

    Đọc 1 bài viết thì không đủ để hiểu chứng khoán là gì đâu. Cần đầu tư thời gian tìm hiểu thêm ở các kênh khác. Bài này tóm tắt thì cũng đủ ý, nhưng việc trải nghiệm là bao la. Trong khuôn khổ 1 bài viết thì chưa đủ được

  12. Bình
    22.10.2021 at 06:19 — Trả lời

    Tôi đang tìm hiểu chứng khoán là gì. mọi người nghĩ tôi nên mua cổ phiếu nào cho an toàn?

  13. Nam
    14.12.2021 at 10:31 — Trả lời

    Dành cho mấy bạn đang tìm hiểu chứng khoán là gì một lời khuyên. Chứng khoán mang độ rủi ro cao nên tốt nhất bạn hãy chắc chắn biết quản lý vốn trước nhé

  14. Bảo Chấn
    05.01.2022 at 10:55 — Trả lời

    Cứ tham gia chứng khoán rồi sẽ thấy vì sao nhiều người quan tâm và báo đài đăng nhiều về chứng khoán đến như vậy. chứng khoán là dân giàu lợi nước mà

  15. Miều
    30.03.2022 at 09:38 — Trả lời

    Mọi người cứ nói chứng khoán Việt Nam an toàn chứ mình thấy chứng khoán Việt Nam dễ bị thao túng quá trời, ông FLC mới bị bắt kìa. Nên mình chuyển sang giao dịch chứng khoán quốc tế trên Olymp trade rồi. Vừa an toàn, vốn nhỏ mua được mà vừa lợi dụng được lợi nhuận của nó nữa

  16. Kiên
    24.11.2022 at 10:34 — Trả lời

    Cách tìm hiểu về chứng khoán là gì thì đầy trên mạng rồi. BÀ con cứ lên tìm trên đó đọc. Nhưng đọc rồi không có nghĩa là làm được. Phải thực hành trên demo nữa. MÀ mấy ba mấy má đừng có bấm chơi chơi mấy cái trên demo mà nghĩ là học được rồi. Người ta luyện tập cả mấy tháng trời đó

  17. Minh Bình
    14.12.2022 at 08:07 — Trả lời

    Mình cũng tìm tự tìm hiều chứng khoán là gì một thời gian thì biết đến Olymp Trade. đây là cách mình đầu tư chứng khoán luôn. đầu tư olymp trade thì dễ hơn, đơn giản, lại cho phép nạp ít chứ không bắt đầu tư vốn lớn nên mình ưng lắm

  18. Vân
    13.11.2023 at 13:48 — Trả lời

    Tôi học cách giao dịch chứng khoán là gì ngay trên Olymp Trade

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

แชร์

Chứng khoán là gì? Đầu tư chứng khoán tại Olymp Trade