Coin doge là gì? Hiện tượng mạng hay cơ hội đầu tư?

OlympTradeBlog

Trước tháng 5/2021, có thể nhiều nhà đầu tư vẫn chưa biết đến coin doge là gì? Chỉ sau vài đêm, loại đồng tiền điện tử này đột ngột làm sóng trên các trang mạng. Đồng Dogecoin trước đây chỉ được mệnh danh là trò đùa. Thì nay đã trở thành loại tài sản mã hóa lớn thứ 6 trên thị trường cryptocurrency.

Cùng Olymp Trade nhận định lại loại tiền điện tử: coin doge là gì? Và để xem, đây chỉ là hiện tượng trên mạng xã hội hay cơ hội đầu tư đáng lưu ý nhé.

1. Đồng Dogecoin là gì?

Dogecoin hay đồng DOGE, ký hiệu bằng D hay Đ. Dogecoin là một loại tiền tệ kỹ thuật số phân quyền. Nó dựa trên mã nguồn của Litecoin. Trên thực tế, Dogecoin vẫn rất ít dùng để giao dịch mua bán. Vì Đồng Dogecoin được sinh ra không dành cho mục đích thương mại. Mà chủ yếu dùng để tặng online cho những người chia sẻ tin tức hữu ích, câu chuyện thú vị lên mạng.

Đồng Dogecoin là gì? Hiện tượng mạng hay cơ hội đầu tư

2. Lịch sử đồng Dogecoin là gì?

Block cơ sở của Dogecoin được đào lên vào ngày 6 tháng 12 năm 2013. Chỉ sau 3 tiếng code, Jackson Palmer và Billy Markus đã tạo đồng Dogecoin dựa trên mã nguồn LuckyCoin. 2 nhà sáng lập không có ý định nghiêm túc gì cho loại đồng tiền điện tử này. Nên đã lấy biểu tượng của đồng tiền này là một hình ảnh chế. Hình ảnh này cực kỳ nổi tiếng vào thời điểm đó. Nó được đặt tên theo meme đó là doge.

3. Bản chất của đồng Dogecoin khi được sinh ra:

Phải nói đồng dogecoin đã xuất hiện trong thị trường từ rất sớm. Đồng dogecoin sinh ra vốn chỉ để chế ghẹo lại Bitcoin. Tại thời điểm đó, Bitcoin đang rất nổi và hứa hẹn. Dù cùng là tiền điện tử, đồng dogecoin không có nền tảng công nghệ cũng như nguồn lực tài chính như các loại đồng điện tử nổi tiếng khác.

DOGE đơn giản là để giúp người dùng thực hiện những giao dịch trên blockchain. Ví dụ để gửi 10 xu cho người khác để đổi lại một lợi ích khác. Có thể là đưa ra một nhận xét tốt về họ trên Reddit, bình luận hay review. Giá trị 10 xu này nếu được đổi thành Bitcoin sẽ là 0,000006 BTC. Nhưng 10 xu này lại có thể chuyển thành 6.02 DOGE. Đó là một tỷ lệ chuyển đổi dễ dàng hơn rất nhiều.

Sự hấp dẫn của đồng dogecoin là gì Giao dịch trên Dogecoin sẽ nhanh hơn và rẻ hơn nhiều so với BTC. Nên Dogecoin đã trở thành đồng tiền phổ biến nhất trong cộng đồng mạng. Bạn có thể cho thưởng hay tặng cho người khác nhanh chóng và dễ dàng. Người dùng Reddit và Twitter có thể tận dụng từng lượng nhỏ DOGE khác nhau cho cả những nội dung giải trí.

Điều mà đồng Dogecoin tạo dựng được mà những loại khác không làm được. Đó là tạo nên một cộng đồng lớn sử dụng. Chứ không phải chỉ mua vào để đầu tư. Cộng đồng Dogecoin tự hào có gần 100.000 người đăng ký và nhận mức lợi ích như nhau trong DOGE. Cộng đồng này tự gọi mình là “Shibes” (một cách nói của Shiba). 

4. Hiện tượng coin doge là gì?

Với một loại đồng tiền ảo vui nhộn và được lòng cộng đồng như vậy. Tại sao lại mau chóng trở thành một hiện tượng trên mạng? Từ đầu năm 2021 đến nay, giá Dogecoin tăng chóng mặt hơn 14.600% từ mức xấp xỉ 0,004 USD/DOGE lên mức 0,585 USD/DOGE. Với mức tăng này, đồng tiền ảo từ chỗ chỉ là một trò đùa đã đạt tới giá trị vốn hoá 69 tỷ USD.

Dogecoin đã trở thành tiền số đứng thứ 6 toàn thị trường tiền kỹ thuật số về giá trị vốn hóa. Ban đầu Dogecoin tăng phi mã cùng sóng tăng của các đồng tiền kỹ thuật số khác như Bitcoin và Ethereum. Bây giờ, coin doge là gì? Đồng dogecoin trở thành hiện tượng mạng xã hội vì. Tỷ phú Elon Musk rất hay viết tweet về đồng tiền Dogecoin khiến giá tăng vọt.

Ngày 15.4, tỷ phú viết dòng tweet: “Chó sủa trăng (Doge barking at the moon)”, kèm bức tranh cùng tên của họa sĩ Joan Miro. Giá Dogecoin lập tức tăng hơn 100% chỉ trong một ngày. Và các dòng Tweet trên trang cá nhân, đã gợi ý vị trí đồng dogecoin là gì trong lòng nhà tỷ phú này. Ông rất ưa chuộng loại đồng này. Chỉ những dòng Tweet vui nhộn của nhà tỷ phú đã tạo nên một làn sóng lớn trong thị trường.

Dòng Tweet của Elon Musk

Có người nhận định rằng một dòng tweet của tỷ phú Elon Musk về Dogecoin có thể khiến giá tăng nhanh hơn cả tốc độ tên lửa SpaceX. Tuy nhiên, không ít nhà đầu tư ở Việt Nam lướt nhầm sóng đã chịu lỗ bay sạch 30% tài khoản chỉ sau 1 tiếng đồng hồ. Không chỉ các dòng Tweet , tỷ phú Mỹ cũng từng gọi Dogecoin là “tiền điện tử ưa thích” và “tiền điện tử của mọi người”.

5. Có nên đu đỉnh với hiện tượng đồng Dogecoin?

Dù là đồng Dogecoin là gì. Thì đồng Dogecoin đang tăng lên vượt trội. Và chưa có dấu hiệu sẽ dừng lại sớm. Các thông tin cập nhật theo ngày vẫn mang đến những tin tức có lợi cho Dogecoin. Dù chưa biết rằng xu hướng này có tiếp tục hay không. Nhưng cũng nên cẩn trọng với loại đồng tiền điện tử này. Vì.

Nên làm gì với Đồng Dogecoin

A. Bản chất “giải trí”

Đồng dogecoin sinh ra là để sân si với đồng Bitcoin. Cũng như tên gọi, đây là loại tiền mang đến sự vui vẻ, ngộ nghĩnh. Nó không hề có tầm nhìn hay sứ mệnh gì cả. Ngay cả 2 người sáng lập nên đồng Dogecoin cũng không hề có ý định lớn lao gì cho nó. Bằng chứng là họ đã không phát hành một bản cập nhật nào trong suốt hơn 2 năm. Nếu ai đó hỏi coin doge là gì. Thì chỉ có thể nói là dogecoin có giá trị lưu hành trên mạng giữa các người sử dụng mạng thôi.

B. Nguồn cung tự do của dogecoin:

Hiện tại, số lượng DOGE đang lưu hành trên thị trường là hơn 129 tỷ đơn vị. Mỗi năm sẽ có thêm 5,2 tỷ DOGE mới được tung ra thị trường. Dogecoin có cơ chế đào block thưởng tiền cố định như Bitcoin. Mỗi block sẽ trả thưởng 10.000 DOGE. Yếu tố thay đổi duy nhất là độ khó thuật toán đào tiền.

Dogecoin dùng thuật toán Scrypt để đào. Nó tiêu thụ ít năng lượng và cho tốc độ nhanh hơn thuật toán SHA-256 của Bitcoin. Độ khó của thuật toán đào Dogecoin ít hơn một phần triệu so với Bitcoin. Nó khiến tốc độ tạo ra đồng tiền cũng nhanh hơn nhiều. Đến nay đã có gần 130 tỷ đồng Dogecoin được tạo ra, so với hơn 18 triệu đồng Bitcoin.

Việc giá Dogecoin từ đầu năm đến nay tăng gần 60x. Điều này đang cho thấy nhu cầu mua DOGE đang lớn hơn nguồn cung. Bài toán cung cầu đơn giản này báo hiện sự suy giảm tất yếu của giá. Mặt khác, liệu nhu cầu này sẽ duy trì mãi mãi? Có thể sẽ tan biến khi không có một nhà tỷ phú nào đùa về nó nữa?

C. Mua rồi xài ở đâu?

Ứng dụng coin doge là gì? Dù được chấp nhận làm phương thức thanh toán tại một số nhãn hàng. Dogecoin tính đến nay vẫn chưa có thêm công dụng gì ngoài đầu tư. Các tổ chức lớn đã tham gia vào lĩnh vực tiền mã hóa như MicroStrategy, Tesla, PayPal, Visa,… đều chưa chấp nhận Dogecoin.

Đây vừa là tín hiệu cho thấy Dogecoin mới chỉ dừng lại ở một “làn sóng” đầu tư của cộng đồng. Biết đâu, trong tương lai gần. Đồng Dogecoin lại được các ông lớn để ý. CEO Tesla Elon Musk vẫn thường xuyên có những bài đăng đề cập đến Dogecoin trên mạng xã hội. Điều này đã và đang lèo lái cộng đồng tin rằng DOGE sẽ trở thành đồng tiền mã hóa thứ 2 được Tesla chấp nhận sau Bitcoin. Nhưng cũng chỉ mới đây thôi, Tesla lại thông báo ngưng nhận thanh toán bằng Bitcoin?! 

Kết luận.

Khi tìm hiểu về hiện tượng coin doge là gì? Ta có thể dễ dàng thấy được. Đồng Dogecoin được sinh ra rất giải trí. Là một loại tiền điện tử vui nhộn. Được lưu hành rộng rãi trên cộng đồng mạng với ý nghĩa tích cực. Tuy nhiên, gần đây, với sự tác động mạng xã hội và những ông lớn, giá đồng Dogecoin tăng vọt đến mức không có nhà đầu tư lướt sóng nào không biết. Tuy nhiên khi đầu tư dogecoin cần có những nhận định rõ ràng và sáng suốt hơn thế.

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (5 vote, average: 5,00 of 5)
Loading...

28 Ý KIẾN

  1. Mai
    24.05.2021 at 13:46 — Trả lời

    Bài này vừa lên thì tôi vừa đang tìm hiểu dogecoin là gì luôn. Mới tuần trước còn thấy lên mà bây giờ bị kéo theo xuống đáy.

  2. Luan
    24.05.2021 at 13:47 — Trả lời

    Tôi vừa định tìm hiểu dogecoin là gì thì nó tuột xuống. Chắc bắt trend lẹ lẹ

  3. Toan
    24.05.2021 at 13:48 — Trả lời

    Không tin được là giờ còn có người chưa biết dogecoin là gì? nó xu hướng cả gần nửa năm

  4. Binh
    24.05.2021 at 13:50 — Trả lời

    Nghĩ mà chán. thằng dogecoin là gì mà làm trader khốn khổ. Do cái ông tỷ phú mà ra. Ỷ mình tỉ phú thì muốn nói gì thì nói ah.

  5. Tu
    28.05.2021 at 13:44 — Trả lời

    Bữa giờ thấy ông tỷ phú Elon đó cứ nói tốt cho dogecoin hoài. Chơi TikTok cũng có người khoe trong nên giàu nhờ dogecoin. hoảng quá tôi phải tìm hiểu ngay đồng dogecoin là gì. Tôi thấy nó không khác gì một trò cười cả. Giờ tôi hóng coi khi nào nó sụp

  6. Hoa
    28.05.2021 at 13:48 — Trả lời

    Trời ơi, đồng dogecoin là gì mà giờ mọi người mới biết ah. Tôi đã được tặng đồng dogecoin nhiều lần rồi. trước để cho vui thôi. Giờ được giá rồi nè. Mà tôi không bán liền, tôi nghĩ còn lên được nữa. Chờ đi

  7. Luan
    02.06.2021 at 11:33 — Trả lời

    Tôi mới tìm hiểu đồng dogecoin là gì từ khi ông tỷ phú này liên tục đề cập về nó. Không thể nào nói là truyền thông không ảnh hưởng gì đến tài chính được. Phải nói là rất ảnh hưởng luôn. Nên là một nhà giao dịch mình không chỉ nên tập trung vào phân tích kĩ thuật mà cũng nên xem xét thị trường.

  8. Hoà
    02.06.2021 at 11:37 — Trả lời

    Trước tôi nghe về dogecoin. Tôi lật đật đi tìm hiểu đồng dogecoin là gì liền. Mà lúc đó tôi thấy nó cứ tào lao sao đó. Nên ko mua. Tiếc quá tiếc.

  9. Minh Ánh
    03.06.2021 at 09:57 — Trả lời

    Từ khi biết đến đồng doge coin là gì, đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời tôi. Tôi may mắn sở hữu ít nhưng bây giờ giá lên, tôi bán đủ tiền để trang trải qua dịch bệnh

  10. Minh Minh
    04.06.2021 at 12:00 — Trả lời

    Theo tôi thì cái loại đồng điện tử này chỉ là hiện tượng mạng trong một khoảng thời gian thôi. Cho nên để lướt sóng thì được chứ mà gọi là đầu tư lâu dài là không có được đâu. Như đây người ta cũng hỏi tôi về đồng dogecoin là gì, tôi cũng chỉ trả lời như vậy. Hơi đâu mà lại đầu tư cho loại đồng 3 xu vậy?

  11. Tiến Lâm
    04.06.2021 at 12:05 — Trả lời

    tôi đã tham gia thị trường tiền điển tử đã lâu. Mà vẫn còn rất shock với hiện tượng đồng dogecoin là gì mà lại có giá tăng trưởng đáng gờm như vậy. Thật sự đây là một hiện tượng xã hội vì không ai ngờ được một loại đồng vớ vẳn lại có giá trị đến vậy.

  12. Minh Phượng
    07.06.2021 at 11:03 — Trả lời

    Mới đây ông Elon lại chối bitcoin dẫn đễn dogecoin cũng sụp theo thê thảm. Bây giờ ai tìm hiểu dogecoin là gì là chậm rồi đó. qua thời hoàng kim rồi

  13. Nghĩa
    21.06.2021 at 06:11 — Trả lời

    Bây giờ không nghe thấy ai nói đồng dogecoin là gì nữa. Vì nó đã trở nên phổ biến như bitcoin rồi. tuy có cùng xu hướng với bitcoin nhưng tốc độ tăng trưởng thì vượt trội

  14. Minh Phượng
    23.06.2021 at 14:43 — Trả lời

    Đồng doge coin là gì thì không còn quan trong nữa. Vì nó đã theo bitcoin lao dốc rồi

  15. Hoa Thuỷ Tiên
    24.06.2021 at 13:06 — Trả lời

    Đồng dogecoin đang lao dốc cùng với bitcoin nha. Nhưng mà có thể giao dịch được trong thời điểm này. nhanh chóng tìm hiểu đồng dogecoin là gì rồi tranh thủ lướt sóng nha

  16. Tuấn Minh
    25.06.2021 at 08:06 — Trả lời

    Mấy bữa nay chắc không ai tìm đồng dogecoin là gì nữa đâu ha. Nó lao đáy cùng với bitcoin rồi còn gì. Nhưng đây cũng là cơ hội cho mấy bạn giao dịch nhé.

  17. Hoa
    07.07.2021 at 09:39 — Trả lời

    Tôi cũng nghe nói đồng này được giá lắm dù là ăn theo bitcoin nhưng biết được đồng dogecoin là gì thì sẽ đánh giá được tiềm năng của nó. Tôi nghĩ cứ giữ vài đồng là sẽ thấy nó tăng trưởng thế nào

  18. Toàn Tuấn
    10.09.2021 at 06:40 — Trả lời

    Cứ mỗi lần bitcoin cắm đầu là doge coin rớt xuống theo

  19. Bảo Anh
    14.09.2021 at 06:47 — Trả lời

    Hồi trước còn lo lắng đồng dogecoin là gì chứ bây giờ mua là xác định cho vui thôi, vì biến động tăng giảm liên tục và dễ chịu áp lực quá. Mình đã mua cho vui để xem cuộc vui kéo dài thế nào haha

  20. Minh Bình
    04.10.2021 at 07:54 — Trả lời

    Đang chứng kiến một sự đi xuống không hề nhẹ của bitcoin. Không biết ảnh hưởng đến Dogecoin là gì nhưng bây giờ bán tháo là hành động rủi ro cao

  21. Mỹ
    12.10.2021 at 06:32 — Trả lời

    Dù mắc hay rẻ thì cũng nên biết đồng dogecoin là gì để biết đường mua tích trữ nha. sau này còn lên đó

  22. Hải Dương
    19.01.2022 at 07:46 — Trả lời

    Tôi không mấy tin tưởng vào những đồng tiền này. Một khi mà nhà nước đã cấm thì nó cũng không thể hoạt động được và giá trị của nó sẽ quay về số 0 như vậy khoản tiền của các nhà đầu tư sẽ tan biến trong 1 nốt nhạc ngay

  23. Sáng
    18.02.2022 at 07:26 — Trả lời

    khi tôi tìm hiểu loại đồng tiền ảo này thì cũng có rất nhiều nghi ngại. nghi đầu tiên là loại đồng này được quảng cáo và tâng bốc quá nhiều bởi một vài cá nhân nổi trội. việc một loại tiền tệ mà phụ thuộc vào cá nhân nhiều quá sẽ không có khả năng phát triển bền vững

  24. An Giang
    28.02.2022 at 07:30 — Trả lời

    Mình tin là đồng dogecoin sẽ lên. dù sinh ra là một trò chơi nhưng việc được cộng đồng yêu thích và sở hũu chứng tỏ là nó cũng mang lại nhiều lợi ích và tiềm năng. mình cũng sở hữu khá nhiều coin này

  25. Tiến
    07.12.2022 at 12:38 — Trả lời

    Đồng dogecoin bây giờ vẫn được nhiều người promote lắm, nó như một loại tài sản không có giá trị gì mà người ta gắn tiền, gắn giá trị cho nó vậy. Kì lạ vậy mà mọi người cứ mua hà rầm

  26. Luân
    17.01.2023 at 09:23 — Trả lời

    Đồng dogecoin cứ lên rồi xuống, thất thường. chứ chạy theo các tin đồn trên mạng thì khó có thể nào mà gọi là đầu tư được. Nó như đầu cơ vậy đó. Nếu muốn tiền nhanh rủi ro cao thì món này cũng khó ăn đấy

  27. Sang
    04.08.2023 at 06:42 — Trả lời

    Bây giờ doge coin tăng mạnh rồi nha, các anh chê bai đã hối hận chưa haha

  28. Sáng
    16.11.2023 at 11:30 — Trả lời

    Giao dịch Olymp Trade lợi nhuận cao nên không tội gì đi đầu tư mấy đồng lạ này

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

แชร์

Coin doge là gì? Hiện tượng mạng hay cơ hội đầu tư?